ผู้ต้องหาหนุ่มแหกห้องขัง เดินย่องกลับไปบ้าน อ้างคิดถึงลูกแทบใจจะขาด

ผู้ต้องหาหนุ่มแหกห้องขัง เดินย่องกลับไปบ้าน อ้างคิดถึงลูกแทบใจจะขาด

ผู้ต้องหาหนุ่มแหกห้องขัง เดินย่องกลับไปบ้าน อ้างคิดถึงลูกแทบใจจะขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มผู้ต้องหายาเสพติด แอบย่องหนีห้องขังแบบสบายๆ อาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เผลอเดินกลับไปที่บ้าน ก่อนถูกจับได้ทันควัน สารภาพทำไปเพราะความคิดถึงลูกๆ

(7 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่คุมห้องขัง สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า มีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขัง ขณะกำลังพิมพ์ลายนิ้วมือ ทราบชื่อคือ นายสุราษฎ์ อายุ 25 ปี เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาทั้งหมดภายในห้องขัง เพื่อทำการสับเปลี่ยนเวร จากนั้น นายสุราษฎ์ ได้อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอ เดินออกจากห้องขังไป

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบว่ามีผู้ต้องหาหายไป 1 ราย ทาง พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบลงพื้นที่ออกติดตามตัว คาดว่าจะเดินทางกลับบ้านในพื้นที่ ต.ภูปอ อ.เมือง จึงเร่งนำกำลังไปติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีทันที

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบที่งาน สืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายสุราษฎ์ ผู้ต้องหาที่หนีออกมาจากห้องขัง พร้อมด้วย นายธนินทร อายุ 25 ปี เพื่อนชายที่กำลังขับรถไปส่งที่ทุ่งนา

นายธนินทร บอกว่าพบเห็น นายสุราษฎ์ เดินมาขอให้ช่วยพาไปส่งที่ทุ่งนา ส่วนตัวไม่รู้ว่า นายสุราษฎ์ ถูกจับกุมอยู่ จึงได้ขับรถพาไปส่ง

จากการสอบถาม นายสุราษฎ์ เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุที่หลบหนีมานั้น เพราะความคิดถึงลูกๆ วัย 3 ขวบ และ 7 ขวบ โดยตนถูกจับคดียาเสพติดจำนวน 90 เม็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา จึงอาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เผลอเดินออกมาจากโรงพักได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน

เมื่อมาถึงบ้านก็วิ่งเข้าบ้านไปหาลูกๆ ก่อนจะหลบหนีที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน โดยให้เพื่อนขับรถไปส่ง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวได้ก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหาในการหลบหนีเพิ่มเติม และจะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook