ผู้ป่วยมะเร็ง วอนรัฐแก้กฎหมาย "น้ำมันกัญชา" หลังวัดหยุดแจกเพราะกลัวถูกจับ

ผู้ป่วยมะเร็ง วอนรัฐแก้กฎหมาย "น้ำมันกัญชา" หลังวัดหยุดแจกเพราะกลัวถูกจับ

ผู้ป่วยมะเร็ง วอนรัฐแก้กฎหมาย "น้ำมันกัญชา" หลังวัดหยุดแจกเพราะกลัวถูกจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายอาจารย์เดชา ประกาศหยุดแจกน้ำมันกัญชาผู้ป่วยโรคมะเร็ง วิงวอนรัฐเร่งแก้กฎหมาย

ความคืบหน้าจากการที่เครือข่ายของ อาจารย์เดชา ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี ที่แสดงตนว่าเป็นผู้คิดค้นและสกัดน้ำมันกัญชาเพื่อรักษาโรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ โดยได้สกัดน้ำมันกัญชาแคปซูลแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่จังหวัดพิจิตร จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดลพบุรี

โดยเฉพาะที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งแรกโดยใช้ วัดป่าวชิรโพธิญาณ ต.ท้ายน้ำ อ.โพทะเล จ.พิจิตร เป็นสถานที่แจกจ่ายน้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็งให้กับผู้ป่วยฟรี แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ปรากฏเป็นข่าวจึงทำให้มีตำรวจ ปปส. และ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ได้บุกเข้าไปตรวจค้นและทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิข้าวขวัญและได้ดำเนินคดีรวมถึงตกเป็นผู้ต้องหา อีกทั้งได้มีการยึดของกลางหลายรายการจึงทำให้เครือข่ายและลูกศิษย์ของ อ.เดชาต้องหยุดการแจกจ่ายน้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็ง เนื่องจากผวากลัวจะตกเป็นผู้ต้องหาตามไปด้วย

>> บุกรวบศูนย์ปลูกข้าว ที่แท้บังหน้าผลิตกัญชา 200 ต้น
>> "เนวิน" ดันกระแสแฮชแท็ก #saveเดชา ค้านตำรวจบุกจับกัญชาเพื่อการแพทย์
>> “อนุทิน” ยันลุยแก้กฎหมาย ให้ประชาชนทุกคนมีสิทธิในกัญชา

ล่าสุดที่ วัดป่าวชิรโพธิญาณ ได้มีผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งและผู้ป่วยจากโรคอื่นๆ ประมาณ 200-300 คน ที่ไม่ทราบข่าวว่าทางวัด และเครือข่ายได้ประกาศหยุดแจกน้ำมันกัญชารักษาโรคมะเร็งได้แห่กันมาโดยหวังว่าจะได้รับน้ำมันกัญชา เพื่อนำไปกินรักษาโรคมะเร็ง และโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ ที่หลายคนส่วนใหญ่เคยได้กินมาแล้ว และได้ผลจึงบอกกันปากต่อปากและแห่กันมาจากหลากหลายจังหวัด

แต่แล้วเมื่อมาถึงทุกคนต่างผิดหวังเมื่อเห็นป้ายประกาศว่าหยุดแจกน้ำมันกัญชา อีกทั้งประตูทางเข้าวัดป่าวชิรโพธิญาณ ก็ปิดประตูไม่เปิดให้เข้าไปในวัด รวมถึงไม่มีคำชี้แจงใดๆ ผู้ป่วยโรคมะเร็งต่างรวมตัวกันนั่งจับเข่าพูดคุยเฝ้ารออย่างมีความหวังว่า จะได้รับน้ำมันกัญชา แต่สุดท้ายประตูวัดก็ไม่เปิดจึงได้รู้ว่าพวกตนหมดหวังแล้วและออกมาวิงวอนว่า น้ำมันกัญชาที่เครือข่ายและลูกศิษย์ของ อ.เดชา นำมาแจกให้ฟรีๆ ใช้แล้วได้ผลจริง จึงอยากวิงวอนขอให้รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้กฎหมาย อยากให้รัฐบาลที่เคยบอกว่าจะคืนความสุขให้กับประชาชน ถ้าจะมอบความสุขให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งเหล่านี้ขอเพียงแก้กฎหมายและสนับสนุน อ.เดชา ให้มาดำเนินการต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้ป่วยมะเร็ง วอนรัฐแก้กฎหมาย "น้ำมันกัญชา" หลังวัดหยุดแจกเพราะกลัวถูกจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook