ไขปริศนา กระสุนเจาะปากหนุ่มใหญ่ดับคาป่า ตำรวจเทน้ำหนัก "ปืนลั่น"

ไขปริศนา กระสุนเจาะปากหนุ่มใหญ่ดับคาป่า ตำรวจเทน้ำหนัก "ปืนลั่น"

ไขปริศนา กระสุนเจาะปากหนุ่มใหญ่ดับคาป่า ตำรวจเทน้ำหนัก "ปืนลั่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เข้าป่าล่าหมูป่า ปีนต้นไม้ทำปืนหลุดจากบ่อ ร่วงตกปืนกระสุนลั่นเจาะทะลุปากเสียชีวิต ผลชันสูตรไม่พบคราบเขม่าดิน ตำรวจสรุปเป็นอุบัติเหตุ เพื่อนที่ไปด้วยโดนเอี่ยว 3 ข้อหา

เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) พ.ต.อ.ณฐพงค์ มุกดาหาร ผกก.สภ.บ้านยางชุม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สวัสดิ์ สีนาก รอง ผกก.สส.สภ.บ้านยางชุม, ร.ต.อ.สมบัติ สำเรียนรัมย์ สารวัตร(สอบสวน) และทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหุบเทิกเจ็ดหมื่น ถนนไทยานนท์ ใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี หมู่ 6 บ้านยางชุมเหนือ ต.หาดขาม อ.กุยบุรี

หลังจากที่พบศพ นายภิภพ หรือ แดง อายุ 55 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยมี นายอรุณชัย สมมิตร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 และ นายวุฒิพงษ์ ลูกชายผู้เสียชีวิต ร่วมเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นแนวป่ารกครึ้มมีต้นไม้ขนาดใหญ่และเล็กนานาชนิด พบต้นไม้ขนาดใหญ่เหนือสูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร พบมีแผ่นไม้วางพาดไว้ทำเป็นนั่งสำหรับยิงสัตว์ จึงคาดว่าจะเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตปืนขึ้นเพื่อล่าสัตว์ พบกิ่งใบหลายกิ่งถูกหักลู่เป็นทาง

นอกจากนี้ยังพบหลักฐานสำคัญจากการตรวจสอบอาวุธปืนของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นปืนลูกซองเดี่ยวยาว ไกปืนถูกปรับแต่งให้ยาวกว่าปกติ และพบว่าปลอกกระสุนที่จานตกกระทบแตก อาจเป็นที่มาของอุบัติเหตุในครั้งนี้ อีกทั้งผลการชันสูตรในเบื้องต้นไม่พบคราบเขม่าดินปืนบริเวณปากผู้เสียชีวิต จึงมีน้ำหนักว่าไม่ใช่การฆ่าตัวตายด้วยการยิงกรอกปาก

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะไปรับ นายอรัญ อายุ 60 ปี เพื่อนสนิทที่บ้าน เพื่อมาล่าหมูป่าด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงบริเวณป่าต้นยางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร รถยนต์เข้าไปต่อไม่ได้ นายอรัญ จึงได้รอด้านนอก โดยผูกเปลผ้าใบกับต้นไม้เพื่อนั่งรอ

ผู้เสียชีวิตได้สะพายอาวุธปืนเดินตรงไปยังต้นไม้ใหญ่เพื่อปีนขึ้นไปยิงหมูป่า คาดว่าขณะที่ปืนต้นไม้ สายสะพายปืนลูกซองได้หลุดออกจากไหล่ ก่อนจะตกกระแทกพื้นอย่างแรง ประกอบกับไกปืนถูกปรับแต่ง กระสุนจึงลั่นออกจากปากกระบอกปืน เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตชะโงกหน้าตามไปดูปืนที่ตกลงไป เป็นเหตุให้กระสุนพุ่งเข้าปาก ทะลุท้ายท้อย และเสียชีวิต ขณะที่ญาติๆ ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา นายอรัญ เพื่อนผู้เสียชีวิต ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และบุกรุกป่าพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook