ตำรวจไทยฮีโร่ ปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มหมดสติในห้องน้ำปั๊มน้ำมันจนปลอดภัย

ตำรวจไทยฮีโร่ ปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มหมดสติในห้องน้ำปั๊มน้ำมันจนปลอดภัย

ตำรวจไทยฮีโร่ ปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มหมดสติในห้องน้ำปั๊มน้ำมันจนปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีพร้อม 2 ดาบตำรวจกลายเป็นฮีโร่ หลังรุดปั๊มหัวใจช่วยชายหมดสติในห้องน้ำ จนกระทั่งมีชีพจรกลับมาเต้นตามปกติ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเองดีว่ามีชายไทยนอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำ ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเร่งรัดไปตรวจสอบ

ไปถึงที่เกิดเหตุพบชายไทยอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อสีเหลือง นอนหมดสติอยู่บนพื้นห้องน้ำภายในปั้มน้ำมัน จนกระทั่ง ด.ต.ศรีสวัสดิ์ ธิวงศ์ษา ผบ.หมู่งาน จร.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย ด.ต.จาตุรงค์ กรีฑาเวทย์ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมืองพัทยา และพลเมืองดี จึงเข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยได้ทำการ CPR (ปั๊มหัวใจ) แก่ชายไทยที่หมดสติ

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 5-10 นาที ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวมีชีพจรกลับมาเต้นตามปกติ และยังไม่รู้สึกตัวจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยามารับตัวนำส่งรักษาได้ทันเวลา

ขณะที่อาการล่าสุดจากการตรวจสอบได้รับแจ้งจากทางญาติผู้ป่วยว่า ตัวผู้ป่วยอยู่ในอาการที่พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้ นอนพักรักษาตัวต่อเนื่องที่ รพ.กรุงเทพพัทยา

ล่าสุด พ.ต.อ.ประวิทย์ ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ในฐานะที่เป็นหัวหน้าหน่วยโดยตรง ที่ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วและมีปฏิภาณไหวพริบ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจนายอื่นในหน่วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติประวัติแก่ ด.ต.ศรีสวัสดิ์ ธิวงศ์ษา และ ด.ต.จาตุรงค์ กรีฑาเวทย์ จะทำการมอบประกาศเกียรติคุณ ที่ได้ประกอบคุณงามความดีในการช่วยเหลือชีวิตของผู้อื่นในลักษณะของความเป็นผู้มีจิตอาสาอย่างแท้จริง

พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้กำชับและสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา กระตุ้นเตือนเกี่ยวกับการบริการประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดือดร้อนหรือมีปัญหา

ตำรวจทุกนายต้องรีบยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาบริการให้เกิดความรวดเร็วและสะดวกอย่างทันท่วงที ต้องมีทักษะในการใช้ปฏิภาณไหวพริบในการเข้าแก้ไขปัญหา และสถานการณ์ต่าง ๆ ให้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook