สี จิ้นผิง ใส่ผ้าใบแบกเสียมขุดดินกับเยาวชน ย้ำความสำคัญฟื้นฟู-รักษาป่า

สี จิ้นผิง ใส่ผ้าใบแบกเสียมขุดดินกับเยาวชน ย้ำความสำคัญฟื้นฟู-รักษาป่า

สี จิ้นผิง ใส่ผ้าใบแบกเสียมขุดดินกับเยาวชน ย้ำความสำคัญฟื้นฟู-รักษาป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สี จิ้นผิง ใส่รองเท้าผ้าใบจับเสียมขุดดินร่วมกับเยาวชน ย้ำความสำคัญของการรักษาและฟื้นฟูผืนป่า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วานนี้ (8 เม.ย.) ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง แห่งประเทศจีน ได้กล่าวถึงความสำคัญของป่า โดยย้ำถึงการผลักดันความพยายามของประเทศจีน ซึ่งประกอบด้วย การรักป่า ปลูกป่า และปกป้องป่า ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนชาวจีนทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างป่าอย่างเป็นรูปธรรม

นายสีกล่าวคำปราศรัยในขณะเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นกล้าหลากหลายชนิด ในเขตทงโจว ทางฝั่งตะวันออกของกรุงปักกิ่ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงของจีนอีกหลายราย

พร้อมกันนั้นเขาก็ยังได้พูดคุยกับบรรดาเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว เกี่ยวกับเรื่องการเรียนและการกีฬา รวมถึงกระตุ้นให้เด็กๆ ตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่วัยเยาว์ เพื่อสร้างมาตุภูมิที่สวยงามยิ่งกว่าเดิมด้วยมือของพวกเขาเอง

สี จิ้นผิง กล่าวว่า ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 40 ปี วันปลูกต้นไม้แห่งชาติ ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ป่าไม้และปริมาณป่าของจีนล้วนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งจีนมีฐานะเป็นบ้านของป่าปลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะเดียวกันก็เป็นประเทศที่มีสัดส่วนในการเพิ่มปริมาณพืชของโลกมากเป็นอันดับที่หนึ่ง

>> เขียวขจี จีนครองตำแหน่ง “ป่าปลูก” ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

อย่างไรก็ดี นายสีชี้ว่าปัญหาป่าไม้ร่อยหรอ และปัญหาสภาพแวดล้อมที่มีความเปราะบางทางนิเวศ ยังคงเป็นงานหินที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการแก้ไข

เขายังแนะให้ช่วยกันส่งเสริมการปลูกป่าเชิงคุณภาพ โดยต้องประสานให้สอดคล้องกับจัดการทัพยากรธรรมชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ลำธาร ป่าไม้ พื้นที่เพาะปลูก ทะเลสาบ และทุ่งหญ้า และต้องทำอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างเมืองและชนบทที่อยู่ร่วมกับป่าไม้

นอกจากนี้ สียังขอให้ช่วยกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พัฒนาเศรษฐกิจสีเขียว และส่งเสริมการจัดการและการปกป้องป่า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

>> “สี จิ้นผิง” จับพลั่วปลูกต้นไม้ ย้ำพัฒนาสีเขียวฯ เพื่อจีนที่สวยงาม

>> เขียวชอุ่ม ผืนป่ากลางทะเลทราย ปาฏิหาริย์จากความพยายาม 32 ปีของจีน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สี จิ้นผิง ใส่ผ้าใบแบกเสียมขุดดินกับเยาวชน ย้ำความสำคัญฟื้นฟู-รักษาป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook