มติ ครม. โอน บิ๊กโจ๊ก เป็นข้าราชการพลเรือนในสำนักนายกฯ-ปลดพ้นทุกหน้าที่ในศูนย์เฉพาะกิจ

มติ ครม. โอน บิ๊กโจ๊ก เป็นข้าราชการพลเรือนในสำนักนายกฯ-ปลดพ้นทุกหน้าที่ในศูนย์เฉพาะกิจ

มติ ครม. โอน บิ๊กโจ๊ก เป็นข้าราชการพลเรือนในสำนักนายกฯ-ปลดพ้นทุกหน้าที่ในศูนย์เฉพาะกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครม.มีมติ โอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เป็น ข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี 

(9 เม.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เป็น ข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยในช่วงสายของวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปฎิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เดินทางเข้ามารายงานตัว ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร. เป็นวันที่ 3

หลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยนำรถยนต์จอดไว้ที่ชั้นใต้ดินของอาคาร 1 ตร. และใช้เวลาอยู่ที่ ศปก.ตร. ประมาณ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าร่วมประชุม ศปก.ตร. ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ก่อนเดินทางกลับขึ้นรถที่จอดไว้ในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยประมาณ เป็นจังหวะใกล้เคียงกับที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้ามาที่ ตร. ในเวลาประมาณ 09.30 น.

>> แต่งตั้ง ผบช.สตม. แค่เรื่องเล็ก แต่แจงเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" เรื่องใหญ่กว่าเยอะ!

>> เด้ง "บิ๊กโจ๊ก" เข้ากรุ! สะท้อนภาวะ "โตไวไปเร็ว"

>> บิ๊กโจ๊กคือใคร ไฉนจากนายตำรวจอนาคตไกล กลับเจอเด้งเข้ากรุแบบสายฟ้าแลบ

ล่าสุด พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นข้าราชการพลเรือน คาดว่าจะมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาบ่ายวันนี้

โดยมีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ลงนามคำสั่งวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนพิเศษที่ 0007/160 ลงวันที่ 9 เม.ย. 2562 ถึงผู้ปฎิบัติ รอง ผบ.ตร., จตช., ผอ.ศพดส.ตร., ที่ปรึกษาพิเศษ, รอง ผบ.ตร.(บร.) ผอ.ศปฉช.ตร. ผู้ทราบ นรม.รมว.กห. หนังสือดังกล่าวระบุว่า “อ้างถึงคำสั่ง ตร.ที่ 232/2562 ลงวันที่ 5 เม.ย. 2562 สั่งการให้ ผบช.สตม.ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 2562 เป็นต้นไป

เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ ตร.มอบหมายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสอดคล้องกับคำสั่ง ตร. จึงให้ ผอ.ศูนย์ฯ พิจารณามอบหมายให้ข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์เหมาะสมไปปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ต่างๆ แทน ผบช.สตม.และ/หรือเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ทท. ซึ่งศูนย์ฯ ยังไม่ได้ปรับปรุงแก้ใขตำแหน่งให้เป็นปัจุบัน แล้วเสนอพิจารณาภายในวันที่ 9 เม.ย. 62 

ทั้งนี้ หากมีการจัดชุดปฏิบัติการใดๆ ที่มี ผบช.สตม.เป็นหัวหน้า ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบแทน ผบช.สตม. พิจารณาแต่งตั้งชุดปฏิบัติการใหม่ให้เรียบร้อยโดยด่วน จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการโดยด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook