ต้องไปอีกราย! “ทรัมป์” สั่งปลดหัวหน้าหน่วยอารักขา ทั้งที่เพิ่งเอ่ยปากชมไปเมื่อ 5 วันก่อน

ต้องไปอีกราย! “ทรัมป์” สั่งปลดหัวหน้าหน่วยอารักขา ทั้งที่เพิ่งเอ่ยปากชมไปเมื่อ 5 วันก่อน

ต้องไปอีกราย! “ทรัมป์” สั่งปลดหัวหน้าหน่วยอารักขา ทั้งที่เพิ่งเอ่ยปากชมไปเมื่อ 5 วันก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งปลดหัวหน้าหน่วยอารักขาความปลอดภัยของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือ Secret Service ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ปกป้องตัวผู้นำสหรัฐฯ และครอบครัว รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีคนก่อนๆ

สื่อในสหรัฐฯ รายงานในวันจันทร์ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์สั่งการให้รักษาการหัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว มิค มัลวานีย์ ปลดนายแรนดอล์ฟ อัลเลส ผู้อำนวยการสำนักงานซีเคร็ตเซอร์วิส (Secret Service) ผู้ที่ประธานาธิบดีทรัมป์เป็นคนแต่งตั้งเองเมื่อสองปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของคำสั่งปลดดังกล่าว ขณะที่โฆษกทำเนียบขาว ซาราห์ ฮัคเคอร์บี แซนเดอร์ส แถลงว่า “นายอัลเลสได้ทำงานอย่างดีเยี่ยมตลอดเวลาสองปีที่อยู่ในตำแหน่งนี้ และประธานาธิบดีทรัมป์ขอขอบคุณนายอัลเลส ที่อุทิศตนทำงานเพื่อประเทศตลอด 40 ปี”

โฆษกทำเนียบขาวระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้เลือกนายเจมส์ เมอร์เรย์ อดีตเจ้าหน้าที่อารักขาผู้นำ (Secret Service) ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

ตำแหน่งผู้อำนวยการซีเคร็ตเซอร์วิสของนายอัลเลส ขึ้นตรงต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ เคิร์สต์เจน นีลเซน ซึ่งลาออกภายใต้แรงกดดันของทำเนียบขาวเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์แสดงความไม่พอใจต่อมาตรการยับยั้งผู้อพยพบริเวณชายแดนสหรัฐฯ - เม็กซิโก

>> ไปอีกราย! รมว.ความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐฯ ลาออกตามใบสั่ง “ทรัมป์”

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปลดนายอัลเลสกล่าวว่า คำสั่งครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่มีสตรีชาวจีนผู้หนึ่งถูกจับกุมที่รีสอร์ต Mar-a-Lago ของทรัมป์ ที่รัฐฟลอริดา เมื่อเธอถูกตรวจพบว่านำโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง และธัมป์ไดรฟ์ เข้าไปในรีสอร์ตดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีไวรัสมัลแวร์อยู่ภายในธัมป์ไดรฟ์อันนั้น

>> มะกันจับหญิงจีน พก “ธัมป์ไดรฟ์ติดมัลแวร์” เนียนเข้ารีสอร์ตทรัมป์

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 5 วันก่อน ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งกล่าวว่า ตนพอใจอย่างยิ่งกับการทำงานของหน่วยซีเคร็ตเซอร์วิส แม้ว่าเพิ่งเกิดเหตุการณ์จับกุมสตรีจีนคนดังกล่าว

รายงานข่าวบางชิ้นระบุว่า การปลดนายอัลเลส รวมทั้งการลาออกของรัฐมนตรีนีลเซน คือส่วนหนึ่งของความพยายามควบรวมอำนาจด้านนโยบายคนเข้าเมืองไว้ภายใต้การดูแลของ นายสตีฟ มิลเลอร์ ที่ปรึกษาแห่งทำเนียบขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook