อดีต ตชด. จู่ๆ ร้องว่าร้อน กระโดดจากแพ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

อดีต ตชด. จู่ๆ ร้องว่าร้อน กระโดดจากแพ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

อดีต ตชด. จู่ๆ ร้องว่าร้อน กระโดดจากแพ จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตตำรวจ ตชด. นัดพบปะสังสรรค์บนแพกับเพื่อนวัยเกษียณ จู่ๆ บอกว่าร้อน ถอดเสื้อก่อนกระโดดลงน้ำ จมดับต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.00  น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนตกแพ และจมน้ำหายไป ที่ลำน้ำห้วยทับทัน ด้านทิศตะวันตกบ้านหนองจมะ ต.อีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแพขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ และพบ หน่วยกู้ภัยจิบเต็กเซี่ยงตึ้ง และหน่วยกู้ชีพฮูก 31 อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ กำลังค้นหาใต้น้ำเพื่อให้การช่วยเหลือคนที่จมหาย จนถึงเวลา 16. 20 น. หน่วยกู้ภัยก็พบร่างคนที่จมหายไป จมอยู่ใต้น้ำจึงนำร่างขึ้นมาพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.พิทยา อดีตตำรวจ ตชด. อายุ 64 ปี

จากการสอบถาม นายชัชวาลย์ อายุ 64  ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนและเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันจำนวน 26  คน มาจาก อ.สุวรรณภูมิ นัดกันมาพบปะสังสรรค์รับประทานอาหารกันหลังเกษียณอายุราชการมาหลายปีซึ่งมีทั้งอดีตครู อดีตตำรวจ โดยได้มาเช่าเหมาแพอีสานใต้ในราคา 4,000 บาท

ก่อนเกิดเหตุขณะแพเคลื่อนที่ออกจากท่า มาประมาณ 1 กม. ผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนที่อดีตเป็นตำรวจ ตชด.บอกว่าร้อน จึงได้ถอดเสื้อ และกระโดดลงน้ำทันที ขณะที่แพก็เคลื่อนตัวออกไป ห่างตัวผู้ตายไปเรื่อยๆ ตนเห็นดังนั้นจึงได้บอกเจ้าของแพให้ทราบ เพื่อลงไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทันร่างผู้เสียชีวิตได้จมหายไปต่อหน้าต่อตาของทุกคน

ด้าน นายสุทัศน์ เจ้าของแพ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตนไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารกระโดดลงน้ำ พอได้ยินเสียงคนในแพบอกตนจึงได้หยุดแพและกระโดดลงไปช่วยเหลือ ซึ่งช่วงนั้นพบร่างของผู้เสียชีวิตว่ายน้ำลอยคออยู่ห่างท้ายแพประมาณ 6 เมตร

ขณะที่ตนกำลังจะเข้าคว้าถึงมือปรากฏว่าร่างผู้เสียชีวิตจมลงไปทันที ตนจะพยายามดำน้ำงมหาแต่ไม่พบ จึงได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ มาช่วยค้นหาจนกระทั่งพบเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ สำหรับแพก็มีป้ายห้ามผู้โดยสารลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาดปิดประกาศให้ทราบอยู่แล้ว และที่ผู้ตายกระโดดลงน้ำตนก็ไม่เห็น

อย่างไรก็ตาม หลังจากนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้ว ตำรวจก็ได้ให้หน่วยกู้ภัยส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ และจะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook