สงกรานต์เฮ! กทม.เคาะ "สีลม" เล่นน้ำได้ สั่งห้ามเล่นแป้ง-แต่งโป๊

สงกรานต์เฮ! กทม.เคาะ "สีลม" เล่นน้ำได้ สั่งห้ามเล่นแป้ง-แต่งโป๊

สงกรานต์เฮ! กทม.เคาะ "สีลม" เล่นน้ำได้ สั่งห้ามเล่นแป้ง-แต่งโป๊
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติหารือจาก กทม. ยืนยันสงกรานต์นี้ ถนนสีลม สามารถเล่นน้ำได้ แต่ห้ามแป้ง โป๊ เปลือย ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง หรือดื่มสุราเด็ดขาด

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทน สน.บางรัก สน.ทุ่งมหาเมฆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม ณ ห้องประชุม สำนักงานเขตบางรัก

นายวัลลภ เปิดเผยว่า ในปีนี้กรุงเทพมหานครไม่ได้จัดงานสงกรานต์ที่ถนนสีลมแต่อย่างใด แต่คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำบริเวณถนนสีลมในวันที่ 13-15 เมษายน 2562 เป็นจำนวนมาก ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์บริเวณถนนสีลม มีความปลอดภัยและการเล่นน้ำสงกรานต์เป็นไปตามวัฒนธรรมประเพณีของไทย

>> "สีลม" งดเล่นน้ำสงกรานต์บนผิวการจราจรเหมือนปีก่อนๆ

ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงประสานการทำงานร่วมกับตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณทางเข้าทั้งสองฝั่งเป็นจุดหลัก 2 จุด และจุดคัดกรองย่อยภายในซอยต่าง ๆ อาทิ ซอยคอนแวนต์ ซอยพัฒน์พงษ์ และซอยธนิยะ เป็นต้น เพื่อกวดขันไม่ให้นำแอลกอฮอล์ อาวุธร้ายแรง แป้งดินสอพอง ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง เข้าไปในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือประชาชนแต่งกายอย่างความเหมาะสม พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่กวดขันไม่ให้มีการค้าขายในพื้นที่ทั้งสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นการขายบนทางเท้า ผิวจราจร รวมถึงการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านค้า หากพบมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการจับปรับทันที

นอกจากนี้ จะประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่งดเปิดเพลงเสียงดังเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมทั้งตั้งจุดสกัดบริเวณถนนใกล้เคียงไม่ให้รถบรรทุกน้ำและรถที่เปิดเพลงเสียงดังเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ได้กำหนดเวลาในการเล่นน้ำไว้ระหว่าง 12.00 – 20.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการล้างทำความสะอาดพื้นผิวจราจรและเปิดเส้นทางการจราจรถนนสีลมได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพตามแบบประเพณีไทย ภายใต้มาตรการ 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook