ถนนมิตรภาพ "ปากช่อง-สีคิ้ว" รถแน่นยิ่งขึ้น ติดสะสมยาว 30 กิโลเมตร

ถนนมิตรภาพ "ปากช่อง-สีคิ้ว" รถแน่นยิ่งขึ้น ติดสะสมยาว 30 กิโลเมตร

ถนนมิตรภาพ "ปากช่อง-สีคิ้ว" รถแน่นยิ่งขึ้น ติดสะสมยาว 30 กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ปากทางเข้าสู่ภาคอีสาน เริ่มหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงก่อนเที่ยงวัน พบรถติดสะสม-เคลื่อนตัวช้าๆ ตามกันเป็นระยะทาง 30 กิโลเมตร

(11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาขึ้น มุ่งหน้าเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 11.00 น. ที่่ผ่านมา พบว่ามีปริมาณรถหนาแน่นขึ้นมาก ส่งผลทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า ตั้งแต่บริเวณสะพานต่างระดับ อ.ปากช่อง ไปถึงบริเวณหน้าเรือนจำคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว รวมระยะทางยาวกว่า 30 กิโลเมตร

เนื่องจากประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์ในวันนี้เพิ่มมากขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางจราจรพิเศษ ให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนทางกันได้ 1 เลน ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 79 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ไปถึงช่วงกิโลเมตรที่ 90 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว รวมระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถให้สามารถเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ร.ต.อ.พงศธร เดชนอก หัวหน้าชุดปฏิบัติการตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จุดคลองไผ่ เปิดเผยว่า ในช่วงเกือบเที่ยงวันนี้ ถนนมิตรภาพช่วง อ.ปากช่อง ถึง อ.สีคิ้ว มีรถสะสมเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงเช้าถึง 30% ดังนั้นตำรวจทางหลวงจึงต้อง เร่งเปิดช่องทางการจราจรพิเศษขึ้น 1 จุด รวมระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถให้สามารถวิ่งเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ารถยนต์จะหนาแน่นเช่นนี้ตลอดทั้งวัน ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.)

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 จุด ที่มีรถสะสมหนาแน่น คือบริเวณถนนบายพาส อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมีปริมาณรถสะสมมากตั้งแต่บริเวณสะพานต่างระดับ สามแยกปักธงชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถึงบริเวณสะพานต่างระดับ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook