ซึงรีลุกลาม! ตำรวจเกาหลีใต้บุกค้น 2 บริษัทเอี่ยวยักยอกทรัพย์-ฟอกเงินข้ามชาติ

ซึงรีลุกลาม! ตำรวจเกาหลีใต้บุกค้น 2 บริษัทเอี่ยวยักยอกทรัพย์-ฟอกเงินข้ามชาติ

ซึงรีลุกลาม! ตำรวจเกาหลีใต้บุกค้น 2 บริษัทเอี่ยวยักยอกทรัพย์-ฟอกเงินข้ามชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสอบสวนการกระทำผิดของนายอี ซึง-ฮยอน หรือ ซึงรี อดีตสมาชิกวงบิ๊กแบง กำลังขยายผลไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะวันนี้ (11 เม.ย.) ตำรวจเกาหลีใต้บุกค้นบริษัท 2 แห่ง คือ จุนวอน อินดัสทรีส์ และยูริ โฮลดิงส์ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังพบว่าบริษัททั้ง 2 รายนี้อาจมีหลักฐานเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์และการฟอกเงินของนายอี และผู้กระทำผิดคนอื่นๆ

ความเกี่ยวข้องของบริษัททั้ง 2 รายกับนายอี อยู่ตรงที่ ทั้ง 2 แห่ง ถือหุ้นของเบิร์นนิ่ง ซัน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลกิจการผับเบิร์นนิ่ง ซัน และผับแห่งนี้ยังเคยปรากฏชื่อนายอี ในฐานะผู้บริหารคนหนึ่งของผับ 

ส่วน ยูริ โฮลดิงส์ เป็นบริษัทที่นายอี และนายยู อิน-ซอก ร่วมกันก่อตั้งเมื่อปี 2559 แถมบริษัทนี้เคยใช้งบของตัวเองจ่ายเป็นค่าทนายความให้พนักงานคนหนึ่งของผับมังกี้ มิวเซียม ในการต่อสู้คดีหนึ่ง ซึ่งผับดังกล่าวเป็นผับที่นายอีและนายยูเปิดร่วมกันเมื่อปี 2559 เช่นกัน

นอกจากนายอี ตำรวจยังตั้งข้อหายักยอกทรัพย์ต่อนายชเว แท-ยอง ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของจุนวอน อินดัสทรีส์ และนายยู

เรียกนักธุรกิจสาวไต้หวันสอบฐานฟอกเงิน

ไม่ใช่แค่นั้น ตำรวจเกาหลีใต้ยังเรียกให้นักธุรกิจหญิงชาวไต้หวันคนหนึ่ง ที่ใช้นามสกุลหลิน ที่ลงทุนให้กับเบิร์นนิ่ง ซัน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มาสอบสวน เพราะสงสัยว่าเธออาจใช้การลงทุนบังหน้าเพื่อฟอกเงิน เนื่องจากเชื่อว่าเธอได้รับเงินมาจากองค์กรอาชญากรรมชื่อ ไทรแอด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจรายหนึ่งเผยว่า นักธุรกิจชาวไต้หวันรายนี้ยังไม่ได้ตอบกับตำรวจว่าจะมาให้ปากคำหรือไม่ และตำรวจเกาหลีใต้อาจต้องประสานกับตำรวจสากลเกี่ยวกับการสอบสวนเรื่องนี้

ย้อนที่มาคดีซึงรี

ทั้งนี้เรื่องฉาวเกี่ยวกับผับเบิร์นนิ่ง ซัน มีที่มาจากการทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเข้าไปช่วยผู้หญิงที่โดนลากตัวเข้าไปในผับ และภายหลังมีการรายงานว่าผับแห่งนี้อาจเปิดให้ผู้ใช้บริการเข้าไปเสพยาเสพติด จนนำไปสู่การสอบสวนอดีตพนักงานผับเบิร์นนิ่งซัน อดีตตำรวจหลายคน และคนดังอีกมากมาย รวมถึงนายอี หรือ ซึงรี

ภายหลังยังพบอีกว่า นายอี อยู่ในห้องแชทกลุ่มกับคนดังอีกหลายคน ที่มีการส่งคลิปแอบถ่ายการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงหลายคน จนมีการจับกุมตัวนายจอง จุน-ยอง ที่ยอมรับว่าตนเป็นคนแอบถ่ายจริง 

>> จองจุนยอง โดนรวบคาศาล! หลังอนุมัติหมายจับข้อหาแอบถ่าย-ส่งต่อคลิปเซ็กซ์

หากรวมทั้งหมดแล้วตำรวจกรุงโซล ของเกาหลีใต้ เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในดคีนี้มาสอบสวนถึง 59 คนโดยมี 11 คนที่ยถูกคุมตัว

>> จองจุนยอง-ซึงรี ฉาวอีก! 8 นักร้อง 1 นายแบบพัวพัน ตำรวจพบคลิปเซ็กซ์บนเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook