ปภ.คาดต้นเพลิง ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ มาจากตะกอนชั้นใต้ดิน

ปภ.คาดต้นเพลิง ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ มาจากตะกอนชั้นใต้ดิน

ปภ.คาดต้นเพลิง ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ มาจากตะกอนชั้นใต้ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. สันนิษฐานเบื้องต้น ต้นเพลิงเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ น่าจะมาจากตะกอนชั้นใต้ดิน รอ พฐ.ยืนยัน หลายหน่วยงานเร่งเยี่ยวยาผู้ประสบเหตุ

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เปิดเผยถึงสาเหตุเพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้ คาดว่าต้นเพลิงเกิดจากตะกอนของเสียที่ทับถมอยู่ที่บริเวณชั้น B2 ส่งผลทำให้เกิดความร้อนและแก๊สยกตัวขึ้นไปตามท่อระบายอากาศ

กระทั่งเมื่อถึงชั้น 8 พบว่าที่บริเวณนั้นท่อเป็นแนวโค้งและตัวท่อไม่ได้ออกแบบเพื่อรองรับความร้อนทำให้ท่อดังกล่าวพังลงมาจนทำให้ประกายไฟ และควันทะลักออกมากระจายทั่วบริเวณ จึงทำให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 8 เนื่องจากท่อระบายอากาศดังกล่าวได้พังลงมาปิดหน้าประตูทางออก จนผู้เสียชีวิตไม่สามารถออกมาได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

>> วสท.ชี้ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ เหตุเกิดชั้น B2 ควันพุ่งขึ้นท่ออากาศชั้น 8

ขณะที่จากการวัดอุณหภูมิหลังเกิดเหตุสามารถตรวจวัดจุดต้นเพลิงชั้น B2 พบว่ามี อุณหภูมิ 800 องศาเซลเซียส และเมื่อควันยกตัวขึ้นไปตามท่อวัดความร้อนได้ 60 องศาเซลเซียส และ เมื่อถึงชั้น 8 ความร้อนก็อยู่ที่ 800 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายทางศูนย์การค้าเตรียมเปิดให้ผู้ค้าและเจ้าของร้านค้าภายในห้าง เพื่อเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สิน และความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะที่ในส่วนของบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าทางศูนย์การค้าได้มีการนำแผงกั้นรั้วออกมากั้นพื้นที่ และบริเวณโดยรอบพบมีประชาชนและพนักงานมาออกยืนรอ

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 2,300,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะดูแลตลอดการรักษา

>> ด่วน! ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ สั่งปิดห้าง เร่งอพยพคน
>> หนีตายเซ็นทรัลเวิลด์! สาวออฟฟิศ-ลูกค้าฟิตเนสบอกเล่าวินาทีชุลมุน ไม่ได้ยินสัญญาณเตือนภัย
>> ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์สงบแล้ว! ดับ 2 เจ็บ 15-กทม.สั่งงดใช้อาคารชั่วคราว
>> ภาพบีบหัวใจ! รปภ.เซ็นทรัลเวิลด์ยังห่วงคนขับรถมาห้าง ยืนโบกรถแม้ไฟกำลังไหม้
>> ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้ หรือจะสู้ความไร้เทียมทานของเซ็นทรัลพัฒนา
>> เสียงกรี๊ดสลด! ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ คนโดดหนีตาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
>> โซเชียลอาลัย เหยื่อไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ภาพอีกมุมชี้ชัด "ทนไม่ไหว" ไม่ได้ตั้งใจโดด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook