หนุ่มใหญ่ยกกระดกน้ำคล้ายร้อน ฮีทสโตรกกำเริบ นอนตายตาค้างคาห้องครัว

หนุ่มใหญ่ยกกระดกน้ำคล้ายร้อน ฮีทสโตรกกำเริบ นอนตายตาค้างคาห้องครัว

หนุ่มใหญ่ยกกระดกน้ำคล้ายร้อน ฮีทสโตรกกำเริบ นอนตายตาค้างคาห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์จากภัยร้อน หนุ่มใหญ่เมืองอุดรธานีช็อกเสียชีวิตตาค้างในห้องครัว แพทย์เชื่ออาจเป็นโรคฮีทสโตรก หลังอากาศร้อนทะลุ 40 องศาฯ เพื่อนบ้านเห็นกระดกน้ำอึกใหญ่เข้าไปก่อนสิ้นใจ

เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ภูชื่นบาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีชายเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบเพื่อนบ้านและญาติๆ ได้พาไปดูที่ห้องครัวหลังบ้าน ก่อนจะพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเดชชัย อายุ 40 ปี สภาพนอนตะแคงข้าง สวมเสื้อยืดแขนสั้น สีน้ำเงิน ท่อนท่านล่างนุ่งผ้าขาวม้าลายสก็อต พบอุจาระไหล ส่วนที่หน้าบ้านมีขวดน้ำพลาสติกที่ผู้เสียชีวิตเพิ่งยกดื่มก่อนเสียชีวิต และบนโต๊ะกับข้าวยังมีกล้วยน้ำหว้า 2 ลูก ที่เพื่อนบ้านจะเอามาฝาก

จากการสอบสวน นายภิเษก เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ให้การว่า ผู้เสียชีวิตทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ได้ปิดกิจการไปเมื่อเดือนที่แล้ว ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่บ้านลำพัง ก่อนเกิดเหตุเห็นนั่งอยู่ที่เก้าอี้หน้าบ้านของตน เพราะ นายเดชชัย สุขภาพไม่ค่อยดี จึงได้แวะมาหา

หลังจากนั้นตนจึงพาผู้เสียชีวิตเดินกลับไปที่บ้าน และเห็นผู้เสียชีวิตยกขวดน้ำดื่มคล้ายร้อนอยู่ที่หน้าบ้าน ก่อนที่ตนจะออกไปทำธุระนอกบ้าน กระทั่งผ่านไปหลายชั่วโมง ตนกลับมาถึงบ้าน ภรรยาบอกว่าได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องโหยหวนอยู่ช่วงหนึ่ง ตนจึงตั้งใจจะไปดูและหิ้วกล้วยไปฝากด้วย 2 ลูก แต่ไปดูก็ไม่พบใคร

หลังจากนั้น ตนจึงเดินดูรอบๆ บ้านก็ไปพบ นายเดชชัย นอนตาค้างอยู่ห้องครัวด้านหลังบ้าน เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าได้เสียชีวิตลงแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และแจ้งญาติๆ ให้ทราบ เพพราะตนรู้จักกับผู้เสียชีวิตมาเกือบ 10 ปี บ้านหลังจากนี้แม่เขาได้ซื้อไว้ให้ ปัจจุบันแม่ไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ช่วงหลังๆ เห็นผู้เสียชีวิตสุขภาพไม่แข็งแรง เนื่องจากดื่มเหล้าหนัก ประกอบกับทำงานที่ร้าน จำเป็นด้วยต้องดื่มกินเหล้าด้วย

ขณะที่แพทย์ได้ทำการชันสูตพรพลิกศพตามร้างกาย ไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด แต่สภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ มีอากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 40-42 องศาเซลเซียส เชื่อว่าอาจจะเป็นผลกระทบจากอาการฮีทสโตรก ทำให้ช็อกและเสียชีวิตฉับพลัน เพราะผู้เสียชีวิตได้ดื่มน้ำเข้าไปปริมาณมากๆ ขณะที่อุณหภูมิร่างกายภายในยังร้อนอยู่ ก็อาจจะเป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook