เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ไม่เกี่ยวอาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์ หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ ออกโรงโต้

หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ โต้ตำนานอาถรรพ์ที่ดินวังเพ็ชรบูรณ์ โยงไฟไหม้ห้างดัง

หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ โต้ตำนานอาถรรพ์ที่ดินวังเพ็ชรบูรณ์ โยงไฟไหม้ห้างดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ห้างสรรพสินค้าใหญ่ใจกลางแยกราชประสงค์ ทำให้ตำนานอาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์ถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง ตำนานดังกล่าวระบุว่าที่ดินผืนนี้มีการสาปแช่งจากเจ้าของเก่า คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ที่ทรงไม่อยากให้ผู้ที่ได้ครอบครองที่ดินผืนนี้เป็นผู้อื่นที่ไม่ใช่ลูกหลาน หากผู้ที่ครอบครองมิใช่ลูกหลานก็ขอให้ฉิบหาย 

ล่าสุด (12 เม.ย. 62) ม.ร.ว.สุนิดา กิติยากร ลูกสาวของ ม.จ.สุวินิต กิติยากร กับ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุทธสิริโสภา ซึ่งเป็นหลานของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย เจ้าของวังเพ็ชรบูรณ์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Sunida Kitiyakara เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์ของที่ดิน โดยยืนยันว่า สมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ ไม่มีการสาปแช่งเกี่ยวกับที่ดินแน่นอน เนื่องจากการสาปแช่งผู้อื่นถือเป็นบาปกรรม อีกทั้งเทวรูปฮินดูทั้งปวง สมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ มิได้เป็นคนสร้าง และไม่เคยมีในวังเพ็ชรบูรณ์ คาดว่าบุคคลอื่นสร้างขึ้นมาเอง 

สมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ สิ้นพระชนม์ตั้งแต่ปี 2466 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 จึงทรงรับดูแลทรัพย์สินทั้งหมด รวมทั้งอุปการะทายาท 2 พระองค์ และเป็นผู้เขียนพินัยกรรมด้วยพระองค์เอง ข้อความส่วนหนึ่งระบุไว้ว่า "ทายาทของน้องจุฑาธุชยังเล็กนัก ใครมีหน้าที่ดูแลทรัพย์สินของเขาต่อไปสมควรจัดให้เขาอย่างเป็นธรรม หากต้องมีการซื้อขาย ก็หวังว่าเป็นราคาที่พอสมควร" ก่อนที่ต่อมาวังจะอยู่ในความดูแลของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์มาโดยตลอดตั้งแต่เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ โต้ตำนานอาถรรพ์ที่ดินวังเพ็ชรบูรณ์ โยงไฟไหม้ห้างดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook