ชี้เป้าที่เที่ยวสงกรานต์ 2019 สำหรับคนกรุงฯ ที่ไม่อยากเปียก แต่อยากออกจากบ้าน!

ชี้เป้าที่เที่ยวสงกรานต์ 2019 สำหรับคนกรุงฯ ที่ไม่อยากเปียก แต่อยากออกจากบ้าน!

ชี้เป้าที่เที่ยวสงกรานต์ 2019 สำหรับคนกรุงฯ ที่ไม่อยากเปียก แต่อยากออกจากบ้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงกรานต์ปีนี้ ถ้าไม่ได้มีแพลนเดินทางไกลไปต่างจังหวัดหรือออกนอกประเทศ เราขอชวนคุณมาสนุกแบบคูณสองตามสไตล์คนเมืองที่สยาม พารากอน ที่เดียวครบทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ แถมยังมีมุมฮิปให้ได้เลือกถ่ายรูปเช็คอินกระตุ้นยอดไลค์แบบกระหน่ำท่ามกลางบรรยากาศวันหยุดยาวที่เปลี่ยนกรุงเทพให้กลายเป็นเมืองพักผ่อนที่รถไม่ติด และคนไม่เยอะ

ผลักประตูหนีความร้อนที่กำลังระอุสุดในช่วงปี เดินเข้าสู่ความเย็นฉ่ำในสยาม พารากอน  และขอพุ่งตัวตรงไปหาของกินดับร้อนก่อนเป็นอันดับแรก

BOMBYX ชั้น M สยามพารากอน

เริ่มต้นวันหยุดยาวกันที่ BOMBYX กับเมนูดับร้อนประจำปีอย่าง “ข้าวแช่ จิม ทอมป์สัน” ที่จะมีมาเสิร์ฟแค่ปีละครั้งกับสูตรชาววังที่ทำตามวิธีโบราณ ใช้ข้าวเสาไห้ 2 สี ทั้งสีขาวและสีครามจากดอกอัญชันต้มแล้วขัดด้วยมือกับกระชอนไม้ไผ่ นึ่งจนเม็ดข้าวสุกแช่มาในน้ำลอยดอกมะลิและดอกชมนาดร่ำด้วยควันเทียนหอม เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง 6 ชนิด ได้แก่ ลูกกะปิชุบแป้งทอด นำกะปิมาโขลกละเอียดเคล้าความหอมของกระชายและเครื่องปรุง พริกหยวกยัดไส้ รสชาติเผ็ดปานกลางอัดแน่นด้วยไส้กุ้งและหมูสับ ห่อด้วยแหไข่เป็ดอย่างประณีต หอมแดงยัดไส้ ที่ซ่อนเนื้อปลาช่อนแดดเดียวโขลกละเอียด หมูกับปลากุเลาชุบแป้งทอด ไชโป๊วผัดไข่และปลายี่สนผัดหวานแนมด้วยผักและผลไม้สด

Paul ชั้น 1 สยามพารากอน

แนะนำเลยว่าห้ามพลาดกับเมนูเอ็กซ์คลูซีฟประจำซีซั่นซัมเมอร์อย่าง "BARRAMUNDI SEABASS" Pan Fried Barramundi Seabass, Perfume Rice and Mango Salsa ปลากะพงขาวย่างท้อปด้วยซัลซาร์มะม่วงสุก ซึ่งจะมีขายเฉพาะที่ Paul สาขาสยามพารากอนจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

Brix Dessert Bar ชั้น G สยามพารากอน

สายมุกห้ามพลาดเด็ดขาดกับชานมไข่มุกดำของ Brix Dessert ที่เลื่องชื่อว่าเด็ดกับการเคี่ยวน้ำตาลทรายแดงนานถึง 2 ชั่วโมงก่อนจะจับมาเข้าคู่กับชาสูตรพิเศษและไข่มุกที่เหนียวหนึบกำลังดี

Nuer Koo ชั้น 4 สยามพารากอน
คอเนื้อต้องแวะมาที่นี่ให้กับเนื้อคู่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อระดับพรีเมียมที่มาพร้อมซุปกระดูกเนื้ออันเลื่องลือ เพราะจะมีอะไรดีไปกว่าการให้รางวัลตัวเองในวันหยุดยาวแบบนี้ด้วยเนื้อดีๆ ที่ลวกมาแบบละลายในปาก บอกได้คำเดียวว่าอร่อยจนต้องร้องขอชีวิต

Crab& Claw ชั้น G สยามพารากอน

ไม่ต้องเดินทางไกลไปทะเลก็รู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในดงกลิ่นอายของทะเลแถบเมดิเตอร์เรเนียนได้ เพราะที่ Crab& Claw เป็นร้านซีฟู้ดสไตล์นิวอิงแลนด์ร้านแรกของไทย ที่เสิร์ฟอาหารทะเลทั้งปู หอย กุ้งจากรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองชายทะเลในแถบกระแสน้ำเย็นที่ทำให้อาหารทะเลของที่นี่คุณภาพดี จนเป็นแหล่งรวมซีฟู้ดขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของโลก มีเมนูเด็ด คือ Crab & Claw Platter ที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ ล็อบสเตอร์จากรัฐเมน ตัวใหญ่ๆ ย่างสุกกำลังดี เนื้อเหนียวนุ่มและหวานกว่ากุ้งจากทะเลกระแสน้ำอุ่น เสิร์ฟมาพร้อมกับปูทะเลสองตัว และกุ้งอบโอเบย์ที่เชฟแนะนำให้ทานทั้งตัว เพราะความอร่อยอยู่ที่ผงโอเบย์สูตรพิเศษที่เคลือบอยู่ที่ตัวกุ้งนั่นเอง

ร้านอาหารนาราไทย คูซีน

มาต่อด้วยของหวานตอนรับฤดูร้อนด้วยหลากหลายเมนูทุเรียน เริ่มต้นด้วยข้าวเหนียวทุเรียน - ข้าวเหนียวมูนกะทิ หวานกลมกล่อม ทานคู่กับทุเรียนหมอนทอง ที่ทางร้านจัดให้ทั้งพลูแบบ เต็มอิ่ม พร้อมน้ำราดกะทิทุเรียน เสิร์ฟมาอุ่นๆ อร่อยละมุนลิ้นฟหรือจะขอเย็นคลายร้อนกับเมนูข้าวเหนียวทุเรียนเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมทุเรียน –  และเมนูพิเศษประจำปีนี้ ที่ทางร้านคิดค้นมาเพื่อ Durian Lover โดยเฉพาะ บัวลอยลาวาทุเรียน – แป้งบัวลอยเหนียวนุ่ม พร้อมลาวาทุเรียนด้านใน พร้อมน้ำกะทิทุเรียนและชิ้นทุเรียนแน่นๆ 3 รสสัมผัสของราชาผลไม้ ที่รับรองว่า แฟนพันธุ์แท้ทุเรียนต้องติดใจ

หนังท้องตึงแต่หนังตายังไม่หย่อน ได้เวลาเช็คอินความฮิตและช้อปปิ้งแบบรัวๆ กันต่อ

Aldo ชั้น 1 สยามพารากอน

ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องหนังที่ควรมี! และที่สำคัญช่วงนี้ Aldo มีโปรโมชั่นลดรับร้อน ซื้อครบ 3,500 บาท รับส่วนลด 500 บาท ซื้อครบ 4,500 บาท รับส่วนลด 800 บาท จนถึงวันที่ 12 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ดังนั้นแวะมาสยามพารากอนทั้งทีควรมาจัดกันให้คุ้ม

Sea Life Bangkok Ocean World ชั้น B1 สยามพารากอน

ชวนมาฟินกับซัมเมอร์ที่หนาวที่สุดในกรุงเทพ ที่ Sea Life Bangkok Ocean World ชั้น B1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ตื่นตาตื่นใจไปกับ 3 ประสบการณ์ผจญภัยรูปแบบใหม่ล่าสุด! ได้แก่ Penguin Ice Playground Challenge โซนต่อขยายที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับเพนกวินแบบ 360 องศา ตั้งแต่จำลองพื้นน้ำแข็งที่เพนกวินต้องเดินผ่านและเอาชีวิตรอดจากวาฬนักล่าและแมวน้ำ โดมหิมะที่เหมือนยกบรรยากาศขั้วโลกใต้มาไว้ใจกลางเมือง ร้อนนี้หนาวแน่! หรือเกมอินเตอร์แอ็กทีฟจำลองการหาอาหารของเพนกวินที่เล่นพร้อมกันได้ถึง 4 คน ลุ้นว่าใครจับปลาได้มากสุด หรือเกมเพนกวินแข่งว่ายน้ำ

นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ 4 มิติลุคใหม่ ธีม SpongeBob SquarePants 4D สนุกไปกับการผจญภัยใต้ทะเลของ SpongeBob และผองเพื่อน และสายถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ห้ามพลาด! Instagram Spot โซนใหม่ล่าสุดของอควาเรียม “NEW Shark Mission” จัดแสงสีของโลกใต้ทะเลให้ทันสมัย เหมาะที่จะถ่ายรูปลงโซเชียลได้จุใจ

เพื่อให้เข้ากับธีมในช่วงสงกรานต์ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน แนะนำให้เสริมความเป็นสิริมงคลให้ตัวเองกันหน่อย ซึ่งก็ยังไม่ต้องเดินทางไกลหรือออกจากที่สยาม พารากอน เพราะที่นี่มีงาน Siam Paragon Wonderful Songkran 2019 ที่ชวนทุกคนให้มาสักการะพระพุทธรูปมงคลโบราณ สมบัติล้ำค่าแห่งสยามประเทศ อัญเชิญจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มาจัดแสดงที่ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายนนี้ นอกจากความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย จากการได้สรงน้ำพระ และสักการะพระพุทธรูปประจำวันเกิด คุณยังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับพระพุทธรูปปางสำคัญที่มีอายุย้อนไปถึงสมัยล้านนา อยุธยา และรัตนโกสินทร์อีกด้วย

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook