สาววัย 23 ตายที่ฮ่องกง ยังไม่มีกำหนดส่งศพกลับไทย พ่อแม่-ลูกสาวบินไปหาแล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1548/7742346/newproject-2019-04-12t1534.jpgสาววัย 23 ตายที่ฮ่องกง ยังไม่มีกำหนดส่งศพกลับไทย พ่อแม่-ลูกสาวบินไปหาแล้ว

    สาววัย 23 ตายที่ฮ่องกง ยังไม่มีกำหนดส่งศพกลับไทย พ่อแม่-ลูกสาวบินไปหาแล้ว

    2019-04-12T15:09:21+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากกรณีข่าว "แพร" หญิงสาวชาวไทย วัย 23 ปี ใช้มีดแล่ปลาแทงหน้าอกตัวเอง เสียชีวิตภายในซอยริมถนนแห่งหนึ่งในย่านมงก๊ก ฮ่องกง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสอบสวนสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเคยไปฮ่องกงแล้วถูก ตม. ส่งตัวกลับไทย ก่อนจะได้เดินทางไปอีกครั้ง ในวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา 

    ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางญาติและเพื่อนของผู้ตายได้เปิดขอรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย ซึ่งก็ได้ปิดบัญชีไปแล้วเมื่อวันที่ 8 เมษายน รวมได้รับเงินบริจาคประมาณ 5 แสนบาท

    ล่าสุด เพื่อนที่ไปฮ่องกงกับผู้ตาย ได้อัปเดตความคืบหน้า ระบุว่า พ่อ แม่ และลูกสาวของผู้ตาย โดยการดำเนินการรับศพมีหลายขั้นตอนและต้องใช้เวลา ทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะสามารถส่งศพกลับไทยได้วันใด

    >> สาวไทยวัย 23 ปี มีดแทงอกฆ่าตัวตายที่ฮ่องกง ประวัติเคยถูกส่งตัวกลับ-ติดคุกมาเลย์

    >> เปิดโพสต์เพื่อน "แพร" สาวไทยตายที่ฮ่องกง ไปด้วยกันแต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น-รอผลชันสูตร

    >> ยอดทะลุ 5 แสน บริจาคช่วย "แพร" สาวไทยตายที่ฮ่องกง ญาติปิดบัญชี-เตรียมส่งศพกลับ

    สำหรับกระบวนการที่ครอบครัวต้องติดต่อเพื่อนำศพกลับ ขั้นตอนที่ 1 พ่อแม่และครอบครัวไปดูศพ ก่อนเซ็นรับรองว่าเป็นร่างผู้ตายจริงๆ และให้ปากคำกับทางตำรวจเรื่องสาเหตุการตาย ขั้นตอนที่ 2 พ่อแม่เซ็นเอกสารยินยอมให้ทางกงสุลออกใบมรณบัตรเป็นภาษาไทยและส่งใบมรณบัตรกลับไปให้ทางครอบครัวที่บ้านภายหลัง เพราะจะดำเนินให้ร่างได้กลับประเทศก่อน 

    ขั้นตอนที่ 3 ทางตำรวจฮ่องกงสอบถามเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของผู้ตาย โดยสืบสวนมารดาเพียงคนเดียว และ ขั้นตอนที่ 4 ครอบครัวเดินทางไปที่ศาลยื่นเอกสารเพื่อนำศพกลับประเทศไทย จากนี้ต้องรอศาลตัดสินอีกครั้ง จึงจะทำการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไทยได้

    อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังคงอยู่ในความสนใจของชาวโซเชียล และผู้ที่บริจาคเงินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต ด้วยหวังให้ร่างไร้วิญญาณได้กลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดเมืองนอนตามความตั้งใจของครอบครัว หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป