แม่เตะลูกสาวนางแบบเหตุโพสท่าไม่ถูกใจ โร่ขอโทษ ปัดทำร้ายลูก

แม่เตะลูกสาวนางแบบเหตุโพสท่าไม่ถูกใจ โร่ขอโทษ ปัดทำร้ายลูก

แม่เตะลูกสาวนางแบบเหตุโพสท่าไม่ถูกใจ โร่ขอโทษ ปัดทำร้ายลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากมีคลิปนางแบบเด็กคนหนึ่งถูกผู้เป็นแม่เตะอย่างแรง จนเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตพากันถล่มด่ายับ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียลมีเดียของจีนเมื่อวันที่ 9 เม.ย. แสดงให้เห็นเด็กหญิงวัยราว 3 ขวบคนหนึ่งถือกระเป๋าใบเล็กยืนอยู่ ก่อนถูกหญิงคนหนึ่งทราบภายหลังว่าเป็นแม่ที่ถ่ายรูปอยู่ด้านหลังกับชายอีกคน เดินเข้าไปเตะอย่างแรง

ตามรายงานระบุว่า เด็กหญิงที่ถูกเตะชื่อว่า “นิวนิว” เป็นนางแบบเด็กให้กับธุรกิจเสื้อผ้าในท้องถิ่นหลายแห่ง ซึ่งกำลังรุ่งและสามารถทำยอดสั่งซื้อเสื้อผ้าได้เป็นจำนวนมาก ส่วนเด็กหญิงอาศัยอยู่ที่เมืองหางโจว

โดยมีกระแสข่าวว่าผู้เป็นแม่เตะลูกเพราะไม่พอใจที่ลูกโพสท่าถ่ายรูปไม่ได้ดั่งใจ ขณะที่ทางเจ้าของร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่า เด็กหญิงทำงานหนักเกินวัย ส่วนแม่ก็ไม่ได้ใส่ใจดูแลลูก เห็นลูกเป็นเครื่องมือหาเงิน หวังแต่จะกอบโกยรายได้เข้ากระเป๋าเท่านั้น

หลังจากคลิปที่เด็กหญิงถูกแม่เตะถูกเผยแพร่ออกไปก็สร้างความเดือดดาลให้ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ตำหนิประณามการกระทำของฝ่ายแม่ที่ปฏิบัติต่อลูกอย่างรุนแรงหยาบคาย บางส่วนตั้งข้อสงสัยใช้ความรุนแรงในครอบครัว ใช้ลูกที่ยังเด็กหาเงิน ช่วงชิงชีวิตวัยเด็กปกติธรรมดาของลูก ขณะที่บางคนลงมือสืบหาข้อมูลครอบครัว

จนเมื่อวันที่ 10 เม.ย. แม่ผู้ก่อเหตุได้เปิดบัญชีเวยป๋อโพสต์จดหมายขอโทษ พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายลูก ไม่ได้เห็นแก่เงิน และแย้งว่าภาพที่เห็นเป็นการเข้าใจผิด เธอเตะลูกเพราะว่าลูกจะวิ่งออกไปถนนขณะที่ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว เธอย้ำด้วยว่า “ลูกสาวกับฉันใกล้ชิดสนิทกันมาก ลูกสาวได้รับความรักและการดูแลอย่างดีที่สุด”

นอกจากนี้เธอยังบอกด้วยว่า หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ถูกแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว มีชาวเน็ตจำนวนมากด่าทอ เธอได้รับข้อความทางออนไลน์ข่มขู่คุกคาม รวมทั้งร้านค้าที่นิวนิว ลูกสาวของเธอเคยถ่ายแบบให้ก่อนหน้านี้ก็โดนไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวก็ยังมาคุ มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยพากันคอมเมนต์ตำหนิใต้โพสต์แถลงขอโทษของแม่คนดังกล่าว บางคนบอกว่าอย่างเธอไม่เหมาะจะเป็นแม่คน บางส่วนบอกว่าคนที่เธอควรขอโทษจริงๆ คือลูกสาว บางคนบอกว่าแบบนี้อาจกระทบจิตใจเด็ก คิดฝังใจว่าแม่ทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook