หนุ่มขาหักผิดรูปยัน "ตำรวจอาสา" ไล่ถีบรถล้มคว่ำ อีกฝ่ายยังให้การแย้งกัน

หนุ่มขาหักผิดรูปยัน "ตำรวจอาสา" ไล่ถีบรถล้มคว่ำ อีกฝ่ายยังให้การแย้งกัน

หนุ่มขาหักผิดรูปยัน "ตำรวจอาสา" ไล่ถีบรถล้มคว่ำ อีกฝ่ายยังให้การแย้งกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติทวงถามคดีตำรวจอาสาไล่ถีบผู้ต้องสงสัย ทำรถล้มกระเด็น-ขาหักผิดรูปสยดสยอง ผู้กำกับการฯ ศรีราชาเข้าเยี่ยมอาการ ยอมรับยังให้การขัดแย้งกัน 2 ฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาสมัครได้ติดตามไล่กวดผู้ต้องสงสัย โดยการขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันด้วยความเร็ว พยานอ้างว่าเห็นความพยายามจะถีบรถอีกคันให้ล้มลง กระทั่งรถของผู้ต้องสงสัยเกิดเสียหลัก ก่อนร่างจะกระเด็นไปกระแทกกับราวเหล็กขอบทางอย่างแรง เป็นเหตุทำให้ นายเกษม อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกขาหักผิดรูปอย่างน่าหวาดเสียว เป็นประเด็นวิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย หลังจากที่คลิปถ่ายทอดสดถูกเผยแพร่ออกไป

ล่าสุด นายสุรชัย อายุ 43 ปี พี่ชายของนายเกษมและญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของนายเกษม พร้อมกับถามไถ่ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี โดยได้ไปขอรับรถจักรยานยนต์ที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังแล้ว โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังคงนอนรอแพทย์เพื่อจะทำการผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี เพราะมีอาการทางกระดูกขาหัก บริเวณโคนขาทั้งสองข้าง และยังต้องเฝ้าระวังเลือดออกในช่องท้อง แต่ยังสามารถพูดจารู้เรื่อง

>> วิจารณ์สนั่น ตำรวจอาสาไล่ถีบรถต้องสงสัย ทำหนุ่มล้มคว่ำ-ขาหักผิดรูป

จากการสอบถาม นายสุรชัย เปิดเผยว่า ตนกับญาติอยู่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อทราบข่าวจากคลิปที่แชร์กันอยู่ในโชเชียลมีเดีย จึงรีบเดินทางมาดูอาการน้องชายที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะไปดำเนินการขอรับรถคืนและสอบถามเหตุการณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

แต่จากการพูดคุยกับน้องชายเปิดเผยว่า น้องไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ท่าเรือไซโล ก่อนที่จะขี่จักรยานยนต์ออกมาจากซอยดังกล่าว เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน ระหว่างทางมาเจอกับตำรวจอาสาที่บริเวณแยกท่าเรือศรีราชา ฮาเบอร์ น้องก็ได้ขี่จักรยานยนต์ข้ามฝั่งไปฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง แต่ตำรวจอาสาที่มาด้วยกัน 2 คันก็เรียกให้จอด

news01-1

เพราะความกลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะถูกใครก็ไม่รู้เรียกให้หยุดกลางดึก น้องชายจึงเร่งเครื่องจักรยานยนต์หนี โดยตั้งใจจะไปหาเพื่อนที่เป็นกู้ภัยในบริเวณใกล้เคียง แต่ตำรวจอาสาได้ขี่รถไล่ตามไปจนถึงที่เกิดเหตุ ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงใน นายเกษมบอกว่า ที่รถจักรยานยนต์ล้มลงนั้น เนื่องจากถูกตำรวจอาสาถีบรถห้เสียหลัก ทั้งนี้หากเป็นอย่างนั้นจริง ก็อาจจะต้องแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในเวลาต่อมา ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ได้มาทำการสอบสวนเหตุการณ์ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี หลังจากนั้น พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้เข้าเยี่ยม นายเกษม ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกัมอบกระเช้าผลไม้และเงินช่วยเหลือส่วนตัว

พ.ต.อ.จักรพันธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้ให้ผู้ใต้บังคับบัญชารายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง หลังจากนั้นจึงเดินทางมาแสดงความห่วงใยในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นน้ำใจในด้านมนุษยธรรม

ซึ่งฟังจากคำให้การของทั้ง 2 ฝ่ายยังขัดแย้งกันอยู่ ในเรื่องที่ผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่าเจ้าหน้าที่อาสาทำการถีบรถจักรยานยนต์ทำให้ล้มลง ส่วนเจ้าหน้าที่อาสาบอกไม่ได้ถีบแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสามีความผิดจริงตามที่กล่าวอ้าง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook