ตายก่อนเที่ยว-หนุ่มใหญ่เมืองกรุงซิ่งเก๋งมุ่งเที่ยวเกาะสมุย-หลับในชนต้นไม้ดับคารถ

ตายก่อนเที่ยว-หนุ่มใหญ่เมืองกรุงซิ่งเก๋งมุ่งเที่ยวเกาะสมุย-หลับในชนต้นไม้ดับคารถ

ตายก่อนเที่ยว-หนุ่มใหญ่เมืองกรุงซิ่งเก๋งมุ่งเที่ยวเกาะสมุย-หลับในชนต้นไม้ดับคารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตายก่อนเที่ยว-หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ทำงานบริษัทเอกชนขับรถจากกรุงเทพฯ ไปทำบุญร้อยวันญาติเพื่อน และเที่ยวพักผ่อนเกาะสมุย แต่ถึง จ.ชุมพร เกิดหลับใน ขับรถพุ่งชนต้นไม้ดับ 2 ศพ สาหัส 1 ราย

(13 เม.ย. 62)  ร.ต.อ.มาโนช ปลอดขันเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณหลัก กม.26  ถนนเอเชีย 41หมู่ที่ 3 ตำบลครน อ.สวี จ.ชุมพร

จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอสวี พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี เจ้าหน้าที่ ปภ.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร และผู้เกี่ยวข้องตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่เกิดเหตุ ริมถนนช่องทางขาล่องใต้เป็นทางตรงห่างจากโค้งดอนมะพร้าวประมาณ 300 เมตร พบรถยนต์แบบ SUV ยี่ห้อ เอ็มจี สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ชนอัดติดกับต้นหางนกยูงขนาดใหญ่กว่าคนโอบ จนหน้ารถยุบพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนรถแตกกระจายไปทั่ว ส่วนเครื่องยนต์หลุดออกมาอยู่นอกตัวรถ

มีผู้เสียชีวิตถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายใน 2 ศพ หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมานานกว่า 20 นาที ทราบชื่อคือ นายจิรวัฒน์ อายุ 60 ปี ที่อยู่ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร เป็นคนขับสภาพถูกอัดติดอยู่กับเบาะนั่ง ศพถูกแรงกระแทกกับคอนโซลหน้ารถจนศีรษะหายไปเกือบหมดกะโหลกและสมองกระจายเกลื่อน

ส่วนอีกศพ ถูกอัดติดอยู่กับที่นั่งเบาะหลังด้านซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วตัวทราบชื่อคือ นางสาวนพรัตน์  อายุ 45 ปี ภูมิลำเนา ตำบลหนองแก้ว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ 

และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน นั่งมาเบาะข้างคนขับหน่วยกู้ชีพนำส่ง โรงพยาบาลชุมพร-ธนบุรี ก่อนหน้านั้นแล้ว ทราบชื่อต่อมา คือ นางสาวสัตยา อายุ 55 ปี ภูมิลำเนา ตำบลหนองแก้ว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางตรงห่างจากโค้งดอนมะพร้าวประมาณ 300 เมตร ไม่มีร่องรอยการเบรก พบเพียงรอยล้อรถคันเกิดเหตุ วิ่งลงไปข้างทางแล้วเชี่ยวกับเสาไฟฟ้าส่องสว่างเสียหาย 1 ต้น 

จากนั้นรถได้แฉลบพุ่งไปชนกับต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ที่จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 10 เมตร จนหน้ารถยุบ เครื่องยนต์หลุดกระเด็นออกมา เศษชิ้นส่วนรถแตกกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ

สอบถาม นายสุชาติ อายุ 55 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับผู้ตาย แต่ช่วงเกิดเหตุตนได้ขับรถตามหลังมาเพื่อจะกลับบ้านเกิดที่ภาคใต้ จู่ๆ เห็นรถยนต์คันดังกล่าววิ่งลงไปข้างทางโดยไม่มีไฟเบรกด้านท้ายติดขึ้นแต่อย่างใด แล้วพุ่งไปชนกันต้นไม้ขนาดใหญ่ริมถนนเข้าอย่างจังตนจึงได้จอดรถลงไปดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่ นางสารีย์ กล่าวว่า ตนและผู้ตายกับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนกันทำงานอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยตนมีบ้านเกิดอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี

ทั้งนี้ วันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ตรงกับการทำบุญครบ 100 วัน ญาติตนพอดี ผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้เดินทางมาร่วมงานบุญด้วยและจะเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสมุยช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โดยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา 

ซึ่งตนมาด้วยกันกับรถเก๋งอีกคันกับญาติรวม 4 คน ขับนำหน้ารถผู้ตายห่างกันประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งผู้ตายรู้เส้นทางดีเพราะเคยเดินทางมาเที่ยวแล้วหลายครั้ง

ระหว่างทางได้โทรศัพท์ติดต่อกันตลอดและบอกกับผู้ตายว่า ถ้าง่วงนอนก็อย่าฝืนขับให้จอดพักผ่อนแล้วค่อยขับต่อ กระทั่งตอนเช้ามีคนโทรศัพท์มาบอกว่า นายจิรวัฒน์ ขับรถชนต้นไม้ตายแล้ว ทำให้ตกใจอย่างมาก จึงขับรถย้อนกลับมาดูก็พบกับเหตุสลดใจดังกล่าว

จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายจิรวัฒน์(ผู้ตาย) ที่ขับรถออกมาจากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงค่ำก่อนวันเกิดเหตุซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลกว่า 500 กิโลเมตร นานหลายชั่วโมง

ซึ่งอาจจะเกิดอาการอ่อนเพลียง่วงนอน จนทำให้เกิดอาการหลับในจนรถพุ่งลงข้างทางชนต้นไม้จนเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตายก่อนเที่ยว-หนุ่มใหญ่เมืองกรุงซิ่งเก๋งมุ่งเที่ยวเกาะสมุย-หลับในชนต้นไม้ดับคารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook