แฮชแท็ก "ลุงมิ่งโป๊ะแตก" มาแรง หลังข่าวลือหึ่ง "มิ่งขวัญ" ย้ายข้าง

แฮชแท็ก "ลุงมิ่งโป๊ะแตก" มาแรง หลังข่าวลือหึ่ง "มิ่งขวัญ" ย้ายข้าง

แฮชแท็ก "ลุงมิ่งโป๊ะแตก" มาแรง หลังข่าวลือหึ่ง "มิ่งขวัญ" ย้ายข้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลวันสงกรานต์ ปั่นกระแสการเมืองระอุ #ลุงมิ่งโป๊ะแตก แฮชแท็กกำลังมาแรง หลังมีข่าวลือสะพัด "มิ่งขวัญ" พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปลี่ยนข้างไปซบอก "พลังประชารัฐ" แล้ว

(13 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทรนด์ฮิตที่กำลังมาแรงกว่าเทศกาลสงกรานต์วันแรก คงเป็นประเด็นการเมืองที่อยู่ๆ ก็เพิ่มดีกรีความระอุขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้แฮชแท็ก #ลุงมิ่งโป๊ะแตก กับ #มิ่งขวัญ กำลังมาแรงแซงโค้งในโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะทวิตเตอร์ เพราะหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์หลังมีกระแสข่าวว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ กำลังจะย้ายข้างร่วมกับฝ่ายตรงข้าม

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดกระแสข่าวลือสะพัดไปทั่ววงการการเมืองว่า พรรคพลังประชารัฐ สามารถรวบรวม ส.ส.จากพรรคต่างๆ ได้มากกว่า 250 เสียง เป็นหมุดหมายอันดีที่เตรียมจะจัดตั้งรัฐบาล แม้ว่าประเด็นเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อยังติดค้างอยู่ในทางตันก็ตาม

โดยข่าวที่หลุดออกมาระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้เสียงสนับสนุนหลักจาก พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย รวมทั้งพรรคเล็กๆ ที่ได้ที่นั่ง 1 ที่ มาอีก 12 พรรค

พร้อมทั้งยังได้เสียงจาก นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ถือครอง 5 เสียงมาร่วมด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ ได้ปรากฏตัวและมีทิศทางจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับอีกฝ่ายหนึ่งที่นำโดย พรรคเพื่อไทย หรือ พรรคอนาคตใหม่ ก็ตาม

จากกระแสข่าวดังกล่าว ส่งผลทำให้แฮชแท็ก #ลุงมิ่งโป๊ะแตก และ #มิ่งขวัญ กำลังมีการพูดถึงเป็นอย่างมาก กลายเป็นประเด็นวิจารณ์สุดเผ็ดร้อน บางคนรู้สึกผิดหวังกับข่าวและท่าทีของนายมิ่งขวัญ ที่ตลบหลังและย้ายฝ่ายไปเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแทน ทั้งที่เคยมีการตกปากรับคำเอาไว้กับอีกฝ่ายหนึ่งแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนและเป็นทางการจากนายมิ่งขวัญและพรรคเศรษฐกิจใหม่แต่อย่างใด โดยเมื่อตรวจสอบไปที่บัญชีทวิตเตอร์ของพรรค พบว่ายังคงมีการปักหมุดที่เคยทวีตไว้ว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

>> เลือกตั้ง 2562: เศรษฐกิจใหม่ยังปักหมุดไม่ร่วมพลังประชารัฐ หลังลือมิ่งขวัญพลิกลิ้น

>> มิ่งขวัญ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตอบชัด “ยืนยันอยู่ฝั่งประชาธิปไตย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook