สงกรานต์ 2562 ข้าวสาร-สีลม นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำแน่น-ทั่วไทยคึกคัก

สงกรานต์ 2562 ข้าวสาร-สีลม นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำแน่น-ทั่วไทยคึกคัก

สงกรานต์ 2562 ข้าวสาร-สีลม นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำแน่น-ทั่วไทยคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนข้าวสาร-สีลม ประเดิมด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สาดน้ำสงกรานต์ เจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการ 5 ป. ขณะที่ทั่วไทย นำถังน้ำใส่ท้ายรถกระบะวิ่งสาดน้ำ

(13 เม.ย.) บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันแรก ในกรุงเทพมหานคร ยังคงคึกคัก โดยเฉพาะถนนสีลม ถนนข้าวสาร แม้จะงดจัดกิจกรรม แต่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ยังเปิดให้มีการเล่นน้ำ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามาตั้งแต่ช่วงบ่าย เพราะถือเป็นพื้นที่ประเพณีที่นักท่องเที่ยวต้องมา ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ตั้งแผงขายของตามที่กรุงเทพมหานครกำหนดจุดให้ มีทั้งขายปืนฉีดน้ำ ขัน น้ำอบ รวมถึงอาหารน้ำดื่ม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ บรรยากาศที่ถนนสีลม ทันทีที่ปิดถนนในเวลา 12.00 น. บรรดานักท่องเที่ยวต่างทยอยเข้ามาเล่นน้ำกันทุกเพศทุกวัย จะเห็นได้ว่า ปีนี้ ไม่มีเวทีกิจกรรมคอนเสิร์ต หรือ บูธกิจกรรมต่างๆ

ขณะบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ผู้ประกอบการยังคงเปิดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปกติเหมือนเช่นทุกปีตามปกติ แต่จะมีการขอร้องให้งดเล่นแป้ง ทั้งนี้ แม้จะงดกิจกรรม นักท่องเที่ยวยังคึกคักไม่แพ้ปีก่อน มีทั้งสวมเสื้อลายดอก สวยเสื้อคอกระเช้า

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีจุดคัดกรองคนเข้า-ออก พร้อมขอความร่วมมือเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมาตรการ 5 ป.

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทยก็คึกคักเช่นกัน ถนนข้าวยำ จ.ปัตตานี จัดอุโมงค์น้ำพุยาวที่สุดในประเทศไทย 650 เมตร ซึ่งเทศบาลเมืองปัตตานีได้กำหนดให้ถนนมะกรูดเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย

เช่นเดียวกัน ย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดฉากเล่นน้ำสงกรานต์กันตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์เข้ามาร่วมเล่นน้ำสนุกสนานเต็มพื้นที่ ภายใต้ชื่องาน “Hatyai Midnight Songkran 2019 สนุกสนานวิถีใต้” บริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ถ.เสน่หานุสรณ์ และ แยก ถ.ธรรมนูญวิถี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สงกรานต์ 2562 ข้าวสาร-สีลม นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำแน่น-ทั่วไทยคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook