สงกรานต์ 62: ประมวลภาพสุดมัน ฉลองสงกรานต์วันแรก ทั่วประเทศเล่นน้ำคึกคัก

สงกรานต์ 62: ประมวลภาพสุดมัน ฉลองสงกรานต์วันแรก ทั่วประเทศเล่นน้ำคึกคัก

สงกรานต์ 62: ประมวลภาพสุดมัน ฉลองสงกรานต์วันแรก ทั่วประเทศเล่นน้ำคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันแรก ในกรุงเทพมหานคร ยังคงคึกคัก โดยเฉพาะถนนสีลม ถนนข้าวสาร แม้จะงดจัดกิจกรรม แต่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ยังเปิดให้มีการเล่นน้ำ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามาตั้งแต่ช่วงบ่าย เพราะถือเป็นพื้นที่ประเพณีที่นักท่องเที่ยวต้องมา ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ตั้งแผงขายของตามที่กรุงเทพมหานครกำหนดจุดให้ มีทั้งขายปืนฉีดน้ำ ขัน น้ำอบ รวมถึงอาหารน้ำดื่ม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ บรรยากาศที่ถนนสีลม ทันทีที่ปิดถนนในเวลา 12.00 น. บรรดานักท่องเที่ยวต่างทยอยเข้ามาเล่นน้ำกันทุกเพศทุกวัย จะเห็นได้ว่า ปีนี้ ไม่มีเวทีกิจกรรมคอนเสิร์ต หรือ บูธกิจกรรมต่างๆ

ขณะบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ผู้ประกอบการยังคงเปิดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยวตามปกติเหมือนเช่นทุกปีตามปกติ แต่จะมีการขอร้องให้งดเล่นแป้ง ทั้งนี้ แม้จะงดกิจกรรม นักท่องเที่ยวยังคึกคักไม่แพ้ปีก่อน มีทั้งสวมเสื้อลายดอก สวมเสื้อคอกระเช้า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีจุดคัดกรองคนเข้า-ออก พร้อมขอความร่วมมือเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมาตรการ 5 ป. ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ ของทางกรุงเทพฯ ที่เป็นการยกระดับเทศกาลงานสงกรานต์ของไทย ส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามในการเล่นน้ำอย่างสร้างสรรค์ พร้อมส่งเสริมให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มีพื้นที่เล่นน้ำอย่างปลอดภัย ปลอดเหล้าตามนโยบายของ สสส.

 ถนนข้าวเหนียว ขอนแก่น

ขอนแก่น

ทางด้าน ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต่างมารวมตัวกันเพื่อร่วมเล่นคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพในคืนแรกวันนี้กันอย่างล้นหลาม

 ถนนข้าวตอก สุโขทัย

สุโขทัย

สงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย งานสงกรานต์ประจำปี 2562 ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ใจกลางเมืองสุโขทัย มี พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมในพิธีเปิดงานเป็นจำนวนมาก โดยเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้กำหนดจัดงานงานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัยขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 เพื่อเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมไทย ที่ดีงามของท้องถิ่น เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัยกิจกรรมภายในงานสร้างความสนุกสนาน 

 ถนนข้าวดอกข่า พังงา

พังงา

ที่จ.พังงา อุโมงค์น้ำที่มีความยาวกว่า 100 เมตร อย่างเป็นทางการ คึกคักหลังมีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนกว่า 1,500 คน แห่มาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน โดยทางเทศบาลตำบลคึกคักได้สร้างอุโมงค์น้ำขึ้นมา และมีดนตรี พร้อมเตรียมน้ำทั้งรถดับเพลิงและใส่ในถังไว้บริการนักท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดพังงาจัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์เพียงวันเดียว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวต่างฉีดน้ำเข้าใส่กันอย่างสนุกสนาน โดยสงกรานต์ปีนี้ถือว่าคึกคักมากเนื่องจากว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมงานมากเป็นพิเศษ โดยในงานนักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับอุโมงค์น้ำ พร้อมกับทางด้านการแสดงบนเวทีก็จะมีคอนเสิร์ตเล่นเพลงเพื่อชีวิตไว้ขับกล่อมแก่นักท่องเที่ยวตลอดงานจนถึงสามทุ่ม

ถนนข้าวยำ ปัตตานี

ปัตตานี 

บรรยากาศ วันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ที่ จ.ปัตตานี ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. มีพิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ณ วัดตานีนรสโมสร เวลา 09.00 น. เป็นการเดินขบวนแห่รถสงกรานต์ตามถนนสายต่างๆ และมาร่วมเล่นน้ำที่ถนนข้าวยำสาดน้ำคลายร้อน ปีที่ 13 กับอุโมงค์น้ำพุยาวที่สุดในประเทศไทย 650 เมตร และการเล่นปาร์ตี้โฟม ซึ่งเทศบาลได้กำหนดให้ถนนมะกรูดเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ของชาวปัตตานี และนักท่องเที่ยว อย่างมีความสุข สนุกสนานปลอดภัย และไร้แอลกอฮอล์ โดยมีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวยำกันเป็นจำนวนมาก

สงกรานต์หาดใหญ่

หาดใหญ่

บรรยากาศในวันสงกรานต์ที่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งตามตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหลักของการจัดงานสงกรานต์ที่ในแต่ละปีจะมีทั้งประชาชนทั้งในจังจังหวัดและใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์จะพากันเดินทางเข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ใช้ชื่องานว่า “Hatyai Midnight Songkran 2019 สนุกสนานวิถีใต้” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 เม.ย. บริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ถ.เสน่หานุสรณ์ และ แยก ถ.ธรรมนูญวิถี ย่านการค้า การท่องเที่ยว ใจกลางเมืองหาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สงกรานต์ 62: ประมวลภาพสุดมัน ฉลองสงกรานต์วันแรก ทั่วประเทศเล่นน้ำคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook