สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 - 13 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 - 13 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 7 - 13 เม.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและชื่นมื่นของเทศกาลสงกรานต์ แต่ก่อนหน้านี้ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา บ้านเมืองของเราก็ยังมีข่าวคราวชวนให้ติดตามมากมาย ทั้งแวดวงการเมือง เหตุไฟไหม้อันน่าสลด หรือแม้แต่บุคคลในวงการบันเทิง จะมีข่าวเด็ดข่าวดังอะไรบ้าง Sanook! News รวบรวมมาให้คุณอ่านอีกครั้ง

 

>> ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ สั่งปิดห้าง เร่งอพยพคน

ถือเป็นข่าวที่สร้างความตกอกตกใจให้ชาวกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก เมื่อศูนย์การค้าชื่อดังใจกลางเมืองอย่างเซ็นทรัลเวิลด์เกิดเหตุเพลิงไหม้ในช่วงเย็นของวันที่ 10 เมษายน 2562 จนเกิดความอลหม่านหนีตายของบรรดาผู้คนที่อยู่ในห้างฯ ซึ่งท้ายที่สุดก็มีเรื่องน่าสลดใจ เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคน ก่อนจะมีการเปิดเผยว่า ต้นเพลิงมาจากชั้น B2 ก่อนที่ควันจะลอยสูงไปตามท่อระบายอากาศสู่ชั้น 8 ทั้งนี้ทางเซ็นทรัลเวิลด์ก็กลับมาเปิดทำการปกติในวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

 

>> เลิกแล้วค่ะ “อั้ม พัชราภา” ตอบชัดเจน “ไฮโซพก” เราเข้ากันไม่ได้จริงๆ

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ ขมวดคิ้วสงสัยมาพักใหญ่สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง อั้ม พัชราภา และ ไฮโซพก ประธานวงศ์ ที่ส่อเค้าสั่นคลอน หลังสาวอั้มลบรูปคู่และอันฟอลโลว์อินสตาแกรมของฝ่ายชาย ล่าสุดเรื่องราวก็คลี่คลายจากปากของเธอเองว่า ได้ลดสถานะไฮโซพกกลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เหตุเพราะเข้ากันไม่ได้จริงๆ นอกจากนั้น อั้ม ยังเคลียร์ชัดเรื่องข่าวกับ กึ้ง เฉลิมชัย ว่าไม่เป็นความจริงอีกด้วย เอาเป็นว่าสาวสุดเซ็กซี่คนนี้ก็กลับมาโสดสนิทอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

 

>> “บิ๊กโจ๊ก” เจอพิษ ม.44 ลุงตู่สั่งเด้งเข้ากรุที่ปรึกษาพิเศษ สำนักนายกฯ

อีกหนึ่งข่าวคราวที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจมาตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อน หลังจากจู่ๆ ก็มีคำสั่งเด้งฟ้าผ่า บิ๊กโจ๊ก ให้ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หลังจากนั้นไม่กี่วันถัดมาเรื่องดังกล่าวก็ได้รับคำยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งจากหัวหน้า คสช. สั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จากข้าราชการตำรวจไปเป็นข้าราชการพลเรือน ในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั่นเอง

 

>> เผยภาพ “หลุมดำ” ครั้งแรกในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ

ส่วนข่าวนี้ถือเป็นความฮือฮาระดับโลก! เพราะมีการเปิดเผยภาพถ่ายหลุมดำขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ใจกลางกาแล็กซีนามว่า M87 ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกาแล็กซีทางช้างเผือก โดยหลุมดำดังกล่าวมีมวลมากกว่าดวงอาทิตย์ถึง 6,500 ล้านเท่า ก่อนที่สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติจะออกมาเปิดเผยข้อมูลและเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับหลุมดำ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพถ่ายดังกล่าวคือประวัติศาสตร์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติในอนาคตอย่างแน่นอน

 

>> อดีตเจ้าของธุรกิจน้ำพริกดังตกอับ ย่องขโมยรองเท้า ช่า บันทึกของตุ๊ด ขายต่อคู่ละ 100 บาท

หลังจาก ช่า บันทึกของตุ๊ด (ธีร์ธวิต เศรฐไชย) โพสต์เรื่องราวการถูกขโมยรองเท้าแบรนด์เนมถึงในรั้วบ้านไปราว 10 คู่ลงในโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ และผู้ต้องหา นายอิศราคม ซึ่งเคยเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำพริกที่ประสบความสำเร็จ ก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากตนไม่มีงานทำ ซึ่งหลังจากขโมยเสร็จก็จะนำมาวางขาย และทำมาหลายครั้งหลายหนแล้วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook