ทีวีหาย! โจรคราบลูกค้าทำทีเข้าพักรีสอร์ท-พอเจ้าของเผลอฉกทีวีแว้น จยย.หลบหนี

ทีวีหาย! โจรคราบลูกค้าทำทีเข้าพักรีสอร์ท-พอเจ้าของเผลอฉกทีวีแว้น จยย.หลบหนี

ทีวีหาย! โจรคราบลูกค้าทำทีเข้าพักรีสอร์ท-พอเจ้าของเผลอฉกทีวีแว้น จยย.หลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีสอร์ทเจอดี! โจรในคราบลูกค้า แฝงเข้ามาใช้บริการเปิดห้องพักชั่วคราวช่วงสงกรานต์  พอเจ้าของเผลอ ดอดขโมยทีวีภายในห้องพักหลบหนีไร้ร่องรอย  โชคดีมูลค่าทรัพย์สินไม่สูง เจ้าของออกเตือนผู้ประกอบการระวังภัย

(14 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่า  มีคนร้ายสวมรอยเป็นลูกค้า เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์

โดยได้เข้ามาเปิดห้องพักแบบชั่วคราว เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วานนี้ (13 เมษายน 2562) แล้วลงมือขโมยโทรทัศน์สี ขนาด 21 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องพักหลบหนีออกไปกลางวันแสกๆ ในขณะที่เจ้าของรีสอร์ทเผลอ เบื้องต้น กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาใช้บริการที่รีสอร์ทไว้ได้

นายสมบูรณ์ เจ้าของรีสอร์ทดังกล่าว เปิดเผยว่า  คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเพียงลำพัง ขอเปิดห้องพักแบบชั่วคราวไม่กี่ชั่วโมง  แล้วแจ้งว่าสักพักจะมีเพื่อนตามมาพักด้วย

จนกระทั่งช่วงบ่าย (13 เม.ย. 62) เห็นว่า ประตูห้องเปิดทิ้งไว้ จึงเอะใจเดินไปตรวจดูที่ห้องพัก พบว่า ทีวีสีขนาด 21 นิ้ว ได้หายไปแล้ว  

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ทางเข้ารีสอร์ท สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายเข้ามาใช้บริการได้ แต่ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายขับขี่รถออกไปได้ คาดว่า คนร้ายน่าจะใช้ประตูทางด้านข้างรีสอร์ทที่ช่างเปิดทิ้งไว้สำหรับต่อเติมห้องพักในขณะนี้ ลักลอบขนทีวี แล้วหลบหนีไป

ซึ่งหลังจากทราบว่าทีวีได้หายไป  ตอนแรกคิดว่า จะขี่รถออกติดตาม แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะหนีไปไกลมากแล้ว จึงได้ออกมาเตือนภัยกับผู้ทำธุรกิจรีสอร์ท หรือให้บริการห้องเช่า ให้ระวังคนร้ายในลักษณะนี้ โดยจะขับขี่รถแบบไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือมีสัมภาระข้าวของเครื่องใช้พะรุงพะรัง

โดยก่อนให้เข้าพัก ขอให้ลองตรวจสอบให้ดี เพราะอาจจะเป็นกล่องเปล่าแล้วเข้ามาขโมยของในห้องไปแทน  และที่สำคัญขอตรวจบัตรประชาชนผู้เข้าพักด้วยทุกครั้ง  ถึงแม้จะเช่าชั่วคราวเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม  

ซึ่งครั้งนี้จึงถือว่า โชคดีที่คนร้ายเปิดห้องราคาถูก เครื่องใช้ภายในห้องจึงมีมูลค่าไม่สูงมากนัก ถ้าคนร้ายเปิดห้องราคาแพงกว่านี้ ของที่หายอาจจะมีมูลค่านับหมื่นบาทได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทีวีหาย! โจรคราบลูกค้าทำทีเข้าพักรีสอร์ท-พอเจ้าของเผลอฉกทีวีแว้น จยย.หลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook