สังเวียนผ้าเหลือง พระเปิดศึกเตะต่อยพระวัดเดียวกัน เลือดออกในช่องท้องมรณภาพ

สังเวียนผ้าเหลือง พระเปิดศึกเตะต่อยพระวัดเดียวกัน เลือดออกในช่องท้องมรณภาพ

สังเวียนผ้าเหลือง พระเปิดศึกเตะต่อยพระวัดเดียวกัน เลือดออกในช่องท้องมรณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 เม.ย. 62) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.อัฐพงศ์ นิธิพัฒนะ รอง ผกก.สส.สภ.คลองหล้า พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ อ่อนสง สว.สส.สภ.คลองห้า พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัวนายสาคร อายุ 46 ปี  ตามหมายศาลจังหวัดธัญบุรี ที่187/2562 ลงวันที่ 13 เม.ย.62 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความ โดยจับกุมได้ที่พื้นที่จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 13 เมษายน เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลคลองหลวงว่ามีพระภิกษุชื่อ พระสนั่น อายุ 63 ปี ถูกทำร้ายร่างกายและต่อมาได้มรณภาพที่โรงพยาบาลคลองหลวง ซึ่งพระสนั่นได้มาเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 05.00 น. 

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.สุนทร รัตนาพร สารวัตรสอบสวน สภ.คลองห้า จึงได้ส่งตัวไปผ่าชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ปรากฏว่าผลการผ่าพิสูจน์พบมีเลือดออกในช่องท้อง มีเลือดออกในตับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่าพระที่มรณภาพนั้นพักอาศัยอยู่ที่ สำนักสงฆ์บุญเจริญธรรม หมู่ 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพระภิกษุที่จำพรรษาอยู่ในวัด จนทราบว่าผู้ตายได้มีเรื่องชกต่อยกับ พระสาคร อายุ 46 ปี สาเหตุเนื่องจากพระทั้ง 2 รูป ได้แอบกินเหล้าในวัด ขณะกินเหล้าได้มีปากเสียงกัน พระสาครจึงได้เข้าชกต่อย และเตะที่หน้าท้องผู้ตายไปจำนวนหลายครั้ง หลังเกิดเหตุพระสาคร ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และร้อยเวรเจ้าของคดี จึงรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำประจักษ์พยาน และเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับพระสาคร และสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดบางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  โดยให้เจ้าอาวาสวัดทำการสึกเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

นายสาคร  ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสนั่น จนถึงแก่ความตายจริง สาเหตุเนื่องจากแอบกินเหล้าในวัดกัน ต่อมาได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับผู้ตาย จึงได้เข้าไปชกต่อย และใช้เท้าเตะที่หน้าท้องผู้ตายจำนวนหลายครั้งจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook