เชื่ออาถรรพ์เขานางนอน! พรานป่าหาน้ำผึ้งหายตัวปริศนา 3 วัน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

เชื่ออาถรรพ์เขานางนอน! พรานป่าหาน้ำผึ้งหายตัวปริศนา 3 วัน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

เชื่ออาถรรพ์เขานางนอน! พรานป่าหาน้ำผึ้งหายตัวปริศนา 3 วัน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่เทือกเขานางนอน หมู่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังทราบข่าวหนาหูว่า มีคนสูญหายไปจากเทือกเขานางนอน ตั้งแต่คืนวันที่ 13 เม.ย.จนถึงวันนี้ก็ยังไปพบเจอตัว ทั้งชาวบ้าน ทีมกู้ภัย มูลนิธิฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ระดมกำลังช่วยกันค้นหาเต็มพื้นที่ ส่วนผู้ที่สูญหายในป่าแห่งนี้คือ นายสุขเกษม อายุ 46 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง

สอบถามนางลำไย อายุ 48 ปี และนางนฤทัย อายุ 34 ปี ภรรยาและลูกนายเกษมสุข เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายสุขเกษมเดินทางมาจาก จ.พัทลุง เพื่อมาเยี่ยมภรรยาและลูกสาวที่บ้านใน ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ตกเย็นวันที่ 13 เม.ย. นายป้อม อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยชักชวนนายสุขเกษม พ่อตา และไปชวนนายเล็กอายุ 42 ปี เพื่อนบ้านคนสนิท พากันออกไปหาน้ำผึ้งบนเทือกเขานางนอนที่อยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 10 กิโลเมตร ทั้งสามคนจึงพากันขึ้นเขาไปหารังผึ้งที่ทำรังอยู่บนต้นไม้ใหญ่ ขณะที่นายป้อมปีนต้นไม้ขึ้นไปเก็บรังผึ้งเอาน้ำหวาน นายเล็กและนายสุขเกษมนั่งเฝ้าอยู่ที่ใต้โคนต้นไม้คอยส่งอุปกรณ์ขึ้นไปช่วยเหลือ

ระหว่างที่นายป้อมกำลังเก็บรังผึ้งอยู่บนต้นไม้ ฝูงผึ้งจำนวนมากแตกรังบินว่อนวนเวียนทั้งด้านบนและโคนต้นไม้ นายสุขเกษมผู้เป็นพ่อตาถึงกับร้องเสียงหลงโอดโอยเสียงดัง พร้อมกับตะโกนว่า "กูไม่อยู่แล้ว" จากนั้นก็วิ่งหนีขึ้นเขาหายตัวไปกลางดึกตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังไม่พบตัว ทั้งลูกเขยและนายเล็กเพื่อนบ้านช่วยกันหาพักใหญ่ท่ามกลางความมืดสนิท มีเพียงแสงไฟจากไฟฉายที่คาดไว้ที่หัวของทั้งสองคน

รอจนกระทั่งเช้าจึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง ก่อนจะระดมกำลังช่วยกันค้นหาตัวนายสุขเกษมตั้งแต่เช้าของวันที่ 14 เม.ย.ยันดึกก็ยังไม่พบเจอตัว เช้าวันที่ 15 เม.ย. นายสิปปภาส สงทิพย์ นายก อบต.กรุงหยัน สั่งระดมกำลังชาวบ้านประมาณ 100 คนออกค้นหาโดยมีนายวรรณวุฒิ สมเชื้อ ปลัดอำเภอทุ่งใหญ่ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าสมทบ มีกำลังตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต่างๆ

นายสิปปภาส สงทิพย์ นายก อบต.กรุงหยัน เปิดเผยว่า หากผลการค้นหาในวันนี้ยังไม่เจอตัวก็จะมากางเต็นท์ตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือกินนอนอยู่ในพื้นที่ เพื่อสั่งการวางแผนร่วมกันค้นหาจนกว่าจะเจอตัวผู้สูญหาย

ด้าน นางนฤทัย ลูกสาวนายสุขเกษม เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งลี้ลับอะไรบางอย่าง หรือไม่ก็เป็นเจ้าป่าเจ้าเขาหรือเจ้าแม่เขานางนอน มาปิดหูปิดตาหรือปิดบังอำพรางไม่ให้คนที่มาช่วยเห็นตัวพ่อ หรือไม่ยอมปล่อยพ่อให้ออกมา จึงขอกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเปิดทาง

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่มีความเชื่อว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ของเจ้าแม่เขานางนอน ที่มีเรื่องเล่าขานกันมานานนับหลายชั่วอายุคน มีเรื่องเล่าลึกลับอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติหลายครั้ง และหลายครั้งที่พรานขึ้นไปล่าสัตว์แต่กลับยิงกันเองโดยเข้าใจว่าเป็นสัตว์ป่า

ส่วนเทือกเขานางนอนเป็นเทือกเขาที่มีพื้นที่ตั้งอยู่ใน ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ติดกับ อ.บางขัน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และส่วนของหัวแม่นางนอนจะอยู่ทางทิศเหนือติดต่อเขตแดนกับ อ.ลำทับ จ.กระบี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook