สกัดจับหนุ่มเมียนมาขี่ จยย.ขนกระท่อมร้อยกิโลฯ เตรียมส่งขายท่าเรือคลองวาฬ

สกัดจับหนุ่มเมียนมาขี่ จยย.ขนกระท่อมร้อยกิโลฯ เตรียมส่งขายท่าเรือคลองวาฬ

สกัดจับหนุ่มเมียนมาขี่ จยย.ขนกระท่อมร้อยกิโลฯ เตรียมส่งขายท่าเรือคลองวาฬ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉก.จงอางศึก สนธิกำลัง ลาดตระเวนแนวชายเขาตะนาวศรี สกัดจับ หนุ่มเมียนมา ขี่ จยย.ขนกระท่อมผง 112 กิโลกรัม สารภาพ เอาไปขายให้คนงานเมียนมาในเรือประมงคลองวาฬ

(16  เม.ย. 62) พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง  รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ สั่งการให้ชุดลาดตระเวน ฉก.จงอางศึก สนธิกำลังกับชุดการข่าว ตชด.146 , เจ้าหน้าที่ ตม.ประจวบคีรีขันธ์ จุดตรวจด่านสิงขร , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬ และทหารชุดกองร้อยรักษาความสงบ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ 

นำกำลังซุ่มตรวจสอบแนวชายแดน ซึ่งคาดว่า จะมีคนร้ายลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน  บริเวณหมู่ 6  บ้านหุบผึ้ง  ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นป่าเทือกเขาตะนาวศรีแนวเขตติดต่อไทย-เมียนมา

กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบชายชาวเมียนมาขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ด้านหลังบรรทุกกระสอบปุ๋ยจำนวน 1 ถุง โดยเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขออนุญาตตรวจค้น 

แต่ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันไล่จับ กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้สำเร็จ  เมื่อเปิดถุงปุ๋ยออกพบเป็นกระท่อมผงบดละเอียด ใส่ถุงพลาสติกแบ่งเป็นกิโลกรัมขนาดต่างๆ 

เมื่อสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นเขาเข้าป่าไปเอากระท่อมผงที่บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยอีก 3  ถุง บริเวณชายเขา ซึ่งเป็นเส้นทางหลบหนีตามช่องทางธรรมชาติที่ผู้ต้องหายอมรับว่า ใช้เส้นทางดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกระหว่างประเทศเมียนมามายังประเทศไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อต่อมาคือ นายจอซัวเร อายุ 40 ปี  ทำงานอยู่ที่บ้านต้นเกตุ ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  โดยไม่มีเอกสารการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

พร้อมกระท่อมผงบดละเอียดบรรจุใส่ถุงพลาสติกจำนวน  28  ถุง  น้ำหนักรวม  112  กิโลกรัม  และพร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่กองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจอซัวเร  ตระเวนรับซื้อกระท่อมผงจากประเทศเมียนมา ในราคากิโลกรัมละ  600 บาท เพื่อหวังนำมาขายให้กับเพื่อนชาวเมียนมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานในเรือประมง บริเวณท่าเรือคลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ในราคากิโลกรัมละ 900  บาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม)  ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่าย  และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง)”  จึงได้ดำเนินการนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สกัดจับหนุ่มเมียนมาขี่ จยย.ขนกระท่อมร้อยกิโลฯ เตรียมส่งขายท่าเรือคลองวาฬ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook