ตำรวจสั่งปรับ แก๊งโจ๋ตีกันยับวันสงกรานต์ขอนแก่น โดนข้อหากันถ้วนหน้า

ตำรวจสั่งปรับ แก๊งโจ๋ตีกันยับวันสงกรานต์ขอนแก่น โดนข้อหากันถ้วนหน้า

ตำรวจสั่งปรับ แก๊งโจ๋ตีกันยับวันสงกรานต์ขอนแก่น โดนข้อหากันถ้วนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูเวียงแถลงปิดคดีตีกันยับวันสงกรานต์ สั่งปรับกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ซ้ำยังให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ด้านมือถ่ายคลิปขอโทษที่บรรยายเกินจริงไปหน่อย

พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รองผู้บังคับการจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเวียง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ภูเวียง ได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย มาทำการสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนนั้นทราบว่า สาเหตุมาจากการเข้าใจผิดกันประกอบกับเพลงที่มีเสียงดัง จึงทำให้พูดกันไม่รู้เรื่อง และได้เริ่มโยนขวดเข้าใส่กันจนทำให้เกิดความเสียหายกับทรัพย์สินของประชาชน

ขณะที่ นายอาคม อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลูกหลงของการปะทะของทั้ง 2 ฝ่าย จึงทำให้โดนขวดเข้าที่คิ้วทางด้านขวา ต้องเย็บถึง 7 เข็ม และเท้ายังต้องเย็บแผล 3 เข็ม จากการเหยียบแก้ว นายอาคม บอกว่า ช่วงเกิดเหตุจะเข้าไปห้ามเพื่อนเท่านั้น ไม่ทราบว่าขวดลอยมาจากฝั่งไหนเข้าที่คิ้วตนเองจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

>> สงกรานต์ขอนแก่นเดือด! เปิดคลิปวัยรุ่นตีกันยับส่งท้าย คนวิ่งหนีตายอลหม่าน

ทางด้าน นายณัฐวุฒิ อายุ 38 ปี ผู้ที่บันทึกคลิปภาพเหตุการณ์ได้ ก่อนจะนำไปแชร์ลงโซเชียลมีเดีย ได้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ทำการปิดร้านขายของ แล้วขึ้นไปพักผ่อนที่ชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงดังโหวกเหวกขึ้น ก็พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นกำลังทะเลาะวิวาทกัน จึงได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป ส่วนเรื่องที่ตนโพสต์ว่ามีระเบิดขวดนั้น ก็เป็นเพียงการเปรียบเทียบกับฉษกในหนังเท่านั้น แต่ปรากฏว่าทำให้เกิดการเข้าใจผิดกับสังคม จึงอยากจะขอโทษเจ้าหน้าที่ด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง รองผู้บังคับการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนวัยรุ่นทั้งหมด ก็ให้การรับสารภาพว่าก่อทะเลาะวิวาทกันจริง ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์วินประชาชนและมีผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวกับวัยรุ่นทั้งหมด ฐานทะเลาะวาทในที่สาธารณะ ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ก่อนจะทำการส่งให้พนักงานสอบทำการสอบสวนเปรียบเทียบปรับและแจ้งผู้ปกครองให้รับทราบ พร้อมกับให้ทั้งหมดร่วมกันทำการชดใช้ค่าเสียหายให้กับทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook