โซเชียลประทับใจ ตาหยอกยายโชว์ ปลื้มลูกหลานมาเยี่ยมวันสงกรานต์

โซเชียลประทับใจ ตาหยอกยายโชว์ ปลื้มลูกหลานมาเยี่ยมวันสงกรานต์

โซเชียลประทับใจ ตาหยอกยายโชว์ ปลื้มลูกหลานมาเยี่ยมวันสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงสงกรานต์ คลิปภาพความประทับใจ 2 ตายาย กลายเป็นกระแสไวรัลที่สงขลา ระหว่างที่ลูกหลานรดน้ำดำหัวขอพรอยู่ ทั้งคู่แกล้งหยอกล้อกันเหมือนกับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดีย จ.สงขลา ได้มีการแชร์เรื่องราวความน่ารักของคุณตาคุณยายคู่หนึ่ง ทั้งคู่อายุค่อนข้างมากแล้ว แต่ได้หยอกล้อเล่นกันเหมือนกับเป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามัน โดยคุณตาได้นำดอกไม้ ซึ่งเป็นกลีบกุหลาบไปวางไว้บนหัวคุณยาย เพื่อแกล้งคุณยายเล่น ในระหว่างที่ลูกหลานกำลังรดน้ำดำหัวขอพร เมื่อวันสงกรานต์ที่ผ่านมา และหลานๆ ได้ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ ก่อนจะนำไปโพสต์และถูกแชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องราวของคุณตาและคุณยายคู่นี้ พบว่าทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านใน ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ทราบชื่อคือ คุณตาเพียร อายุ 93 ปี และ คุณยายบุญเรือน อายุ 84 ปี สุขภาพของทั้งสองก็โรยราตามวัย คุณตามีอาการหูตาฝ่าฟาง ส่วนคุณยายก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาหลายปี แต่ทั้งสองคนก็ยังพูดคุยได้

news17-1

เบื้องต้นทราบว่าแต่เดิมคุณตาเป็นชาวเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย มีชื่อเดิมว่า มิสสกุล กรุนสนัม แต่มาทำงานเป็นกรรมกรสร้างทางรถไฟอยู่ที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รู้จักกับคุณยาย ก่อนจะแต่งงานอยู่กินใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมากว่า 70 ปีที่เมืองไทย

คุณตากับคุณยายมีลูกด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน และทั้งสองยังครองรักกันมาอย่างยาวนาน ต่างดูแลกันและกัน แม้ในยามแก่ชราก็แทบไม่ห่างกันเลย จนเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตคู่ให้กับลูกหลานและชาวบ้านที่เคารพนับถือในพื้นที่

นางสาวธนวรรณ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวและเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปที่ถูกแชร์ออกไป เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ลูกหลานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรคุณตาคุณยาย ซึ่งระหว่างที่ทั้งสองนั่งคู่กันบนรถเข็น คุณตาก็หยิบเอากลีบกุหลาบไปวางไว้บนหัวคุณยาย และคุณยายก็ใช้มือปัดออกและยิ้มแบบเขินอาย กลายเป็นภาพประทับใจให้กับลูกหลาน จึงนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นกระแสไวรัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook