ชนสยองเครื่องยนต์หลุด! อุบัติเหตุซ้ำซ้อนเก๋ง 2 คันชนกันก่อนกระบะอัดเสยท้าย

ชนสยองเครื่องยนต์หลุด! อุบัติเหตุซ้ำซ้อนเก๋ง 2 คันชนกันก่อนกระบะอัดเสยท้าย

ชนสยองเครื่องยนต์หลุด! อุบัติเหตุซ้ำซ้อนเก๋ง 2 คันชนกันก่อนกระบะอัดเสยท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุหมู่ หนุ่มซิ่งเก๋งชนเก๋งอีกคัน ก่อนรถเสียหลักตกถนน และถูกรถปิกอัพชนซ้ำอีก สาวนั่งข้างคนขับคอหักดับ 1 และมีผู้บาดเจ็บอีก 7 ราย

(16 เม.ย. 62)  ร.ต.อ.อนันต์ เหมือนเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ว่า มีอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ชนกัน 3 คัน ที่ถนนดงไร่-บ้านผือ บ้านดู่ หมู่ 5 ต.บ้านขาว อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี , นายอเนก สุวรรณภูเต ผอ.แขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 น.ส.จนิสตา วงศ์ประทุม หน.ศูนย์กู้ชีพอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ รถกู้ชีพ รพ.อุดรธานี 3 คัน รถกู้ชีพจาก อบต.บ้านขาว 1 คัน  รถกู้ภัยจากมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม 3 คัน และแพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ออกไปที่เกิดเหตุ  และให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก

ในที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสวนกัน อยู่ระหว่างที่แขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 กำลังขยายไหล่ทางทั้ง 2 ข้าง พบรถเก๋งเชฟโรเลต  สีขาว ทะเบียน จ.อุดรธานี ที่ถูกชนเข้าที่ด้านหน้าซ้ายและประตูซ้าย เครื่องยนต์กระเด็นออกจาตัวรถกองที่พื้น จอดขวางถนน

หลังจากชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า แบบแค็บ สีส้ม ทะเบียน จ.อุดรธานี จอดอยู่ในช่องทางไป อ.บ้านผือ  โดยเครื่องยนต์ รถเก๋งหลุดออกมาจากตัวรถ และมีรอยชนด้านประตูหน้าด้านซ้าย น้ำมันเครื่องไหลเต็มพื้นถนน ทำให้รถที่ผ่านไปมาติดขัดยาวเหยียด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อพปร.ช่วยกันระบายรถทีละช่องทาง

โดยรถเก๋งเชฟโรเลต สีขาว มี นายฐานกร อายุ 38 ปี เป็นคนขับ โดยที่เบาะหลังมีเด็กชาย 2 คน ที่เป็นลูกของแต่ละคน อายุ 5 ขวบ และ 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ

และพบศพ น.ส.น้ำฝน  อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับเสียชีวิตสภาพคอหัก ทางเจ้าหน้าที่รีบนำร่างผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บออกจากรถ เนื่องจากเครื่องยนต์ที่หลุดจากตัวรถมีไฟลุกไหม้ และได้ทำการดับไฟ ตรวจสอบพบว่า ถุงลมนิรภัยที่ด้านหน้าทำงาน

ส่วนรถปิกอัพ โตโยต้า มี นายบุญลือ อายุ 60 ปี ชาว อ.บ้านผือ เป็นคนขับ และ นางสุมล อายุ 63 ปี นั่งเบาะข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บ

โดยห่างไปประมาณ 50  เมตร พบรถเก๋งโตโยต้า ยารีส สีบรอนซ์ ทะเบียน จ.อุดรธานี ตกลงข้างทางลึกประมาณ 2 เมตร สภาพด้านหน้าขาวถูกชนพังยับเยิน มี น.ส.รำไพ  อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองแวง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก และหลานชาย อายุประมาณ 10 ขวบ นั่งเบาะหน้าข้างคนขับได้รับเจ็บ เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บ รวม 7 ราย นำส่ง โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

จากการสอบสวนเบื้องต้น  ทราบว่า ผู้ตายและ นายฐานกร เพื่อนชาย ขับรถเก๋งต่างพาลูก 2 คน ไปดื่มกินฉลองเทศกาลสงกรานต์กับเพื่อนที่บ้านเทื่อม ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ ห่างจากจุดเกิดประมาณ 10 กม.

ซึ่งขากลับ นายฐานกร เพื่อนชาย เป็นคนขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี เพื่อกลับบ้าน โดย น.ส.นำฝน  ผู้ตายเป็นเจ้าของรถ นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยมีลูกผู้ตาย และ ลูกนายฐานกร นั่งอยู่เบาะหลัง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้เสียหลักตกลงไหล่ทางด้านซ้ายที่ต่างระดับประมาณ 10 ซม. ที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างขยายไหล่ทาง เป็นหินลูกรังยังไม่ได้ลาดยางมะตอย ทำให้รถเสียหลังพุ่งขึ้นมาบนถนน

และได้เฉี่ยวชนกับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส ที่มี น.ส.รำไพ ขับสวนทางมากับหลานชาย เพื่อกลับบ้านที่ อ.น้ำโสม ซึ่งแรงชนทำให้รถโตโยต้า ยาริส ตกลงข้างทาง น.ส.รำไพ และ ด.ช.ปิยะพงศ์ ได้รับบาดเจ็บ

โดยแรงชนทำให้รถเก๋งเชฟโรเลต หมุนอยู่กลางถนน เป็นจังหวะเดียวกันกับรถกระบะโตโยต้า ที่มี นายบุญลือ เป็นคนขับตามหลังรถเก๋งโตโยตา ยารีส มาเบรกไม่ทันได้พุ่งชนรถเก๋งเชฟโรเลตด้านห้องเครื่องและประตูหน้าด้านซ้ายซ้ำเข้าไปอีก ทำให้ น.ส.น้ำฝน ซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าซ้ายไม่คาดเข็มขัดนิรภัย คอหักเสียชีวิตคาที่

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.นาข่า สอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุหมู่ ที่ต้องรายงานเหตุไปทางศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จ.อุดรธานี

พร้อมกับให้ทาง โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตรวจเลือดนายฐานกร ผู้ขับขี่รถเก๋งสีขาว เพื่อวัดหาปริมาตรแอลกอฮอล์ในเลือด และขอให้ทางแขวงทางหลวงอุดรธานีที่ 1 เร่งนำทรายมาโรยพื้นถนนที่เกิดเหตุ ที่เต็มไปด้วยน้ำมันเครื่อง ที่อาจจะทำให้รถที่ขับผ่านจุดนี้ เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นได้

สำหรับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จ.อุดรธานี รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำวันที่ 15 เมษายน 2562  เกิดอุบัติเหตุ 5 ครั้ง บาดเจ็บ (Admit) 5 คน (ช. 5 / ญ 0) เสียชีวิต 3 คน (ช.2 / ญ.1 ) (อ.หนองวัวซอ , บ้านดุง และกุมภวาปี)

โดยสถิติสะสม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 15 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุ 25 ครั้ง บาดเจ็บ (Admit) 15 คน (ช. 14 / ญ 1) เสียชีวิต 14 คน (ช. 10 / ญ.4) (อ.เมือง 5 คน , อ.บ้านดุง 4 คน , อ.เพ็ญ 2 คน , อ.กุมภวาปี 2 คน , หนองวัวซอ 1 คน และน้ำโสม 1 คน)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชนสยองเครื่องยนต์หลุด! อุบัติเหตุซ้ำซ้อนเก๋ง 2 คันชนกันก่อนกระบะอัดเสยท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook