รอสรุปผลชันสูตร "น้องเธียรช์" เสียชีวิตที่ญี่ปุ่น ครูเผยผลการเรียนดีเลิศ-พูดได้หลายภาษา

รอสรุปผลชันสูตร "น้องเธียรช์" เสียชีวิตที่ญี่ปุ่น ครูเผยผลการเรียนดีเลิศ-พูดได้หลายภาษา

รอสรุปผลชันสูตร "น้องเธียรช์" เสียชีวิตที่ญี่ปุ่น ครูเผยผลการเรียนดีเลิศ-พูดได้หลายภาษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือ น้องเธียรช์ อายุ 14 ปี หายตัวไปขณะพักอยู่ในโรงแรมย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในคืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางคุณแม่ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหา จนเกิดการแชร์ข้อความต่ออย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล ก่อนที่เวลาต่อมาทางคุณแม่จะแจ้งว่าพบน้องเธียรช์เสียชีวิตแล้วด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

>> เปิดไทม์ไลน์การค้นหา "น้องเธียรช์" เด็กไทยหายตัวไปกลางกรุงโตเกียว

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า เมื่อช่วงเวลาตี 1 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ได้รับทราบเรื่อแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ อยู่กับครอบครัวของเด็ก เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ
   
โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ จะดำเนินการตามกระบวนการทางกงสุล ทั้งการออกใบมรณบัตร และดำเนินการเรื่องร่างผู้เสียชีวิตตามความประสงค์ของครอบครัว อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการต่อไป

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวน้องเธียรช์ พนักงานได้แจ้งเพียงสั้นๆ ว่า นายสุธี สุขานนท์สวัสดิ์ ผู้บริหารระดับสูง และเป็นบิดาของน้องเธียรช์ ได้พาครอบครัว คือ คุณลิซ่า และลูกๆอีก 3 คน ไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น และทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ทราบ

ด้านครูโรงเรียนสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนของน้องเธียรช์บอกว่า ปัจจุบันน้องเธียรช์ กำลังเลื่อนชั้นขึ้น ระดับ ม.3 เป็นนักเรียนในโครงการความเป็นเลิศทางการศึกษา หรือ ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ของ สสวท. และ สอวน. และเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีเลิศของห้องเรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษา สามารถพูดได้หลายภาษา นอกจากนั้นยังเป็นเด็กเรียบร้อย ตั้งใจเรียน เป็นที่รักของครูอาจารย์และเพื่อนๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียใจให้กับคณะครูเป็นอย่างมาก

>> คุณแม่น้องเธียรช์ ดึงสติชาวเน็ต หยุดแชร์มั่วสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

>> โซเชียลแชร์กระหึ่ม แม่ประกาศช่วยตามหา "เด็กไทย" หายตัวไปที่โตเกียว

>> "น้องเธียรช์" เด็กไทยหายตัวที่ญี่ปุ่น แม่แจ้งข่าวเศร้าพบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

>> 10 วิธีทำอย่างไร เมื่อ "คนไทย" หายในต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook