คนงานวงแตก! รีบแจ้งกู้ภัยหลังเห็น “งูเหลือม” ยาว 3 เมตรซุกแท่นเลื่อยไม้

คนงานวงแตก! รีบแจ้งกู้ภัยหลังเห็น “งูเหลือม” ยาว 3 เมตรซุกแท่นเลื่อยไม้

คนงานวงแตก! รีบแจ้งกู้ภัยหลังเห็น “งูเหลือม” ยาว 3 เมตรซุกแท่นเลื่อยไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานโรงไม้ผงะ! งูเหลือมยาวเกือบ 3 เมตร เลื้อยออกจากป่าหญ้า ซุกแท่นเลื่อยไม้ที่คนงานกำลังทำงานอยู่ โชคดีเห็นหางไวๆ รีบเผ่นหนีออกมาก่อนแจ้งกู้ภัยจับปล่อยป่า

(18 เม.ย. 62) ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รับแจ้งจากเจ้าของร้านค้าวัสดุภัณฑ์แห่งหนึ่ง  ริมถนนสายสุพรรณบุรี-ชัยนาท ต.ศรีประประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  โดยรับแจ้งจากศูนย์มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี  ว่า มีงูขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ใต้แท่นเลื่อยไม้ กลัวจะเกิดอันตรายกับคนงานขอให้ช่วยจับให้ด้วย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ได้ประสาน นายนพราช บุญนาค  เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปตรวจสอบ พบคนงานและเจ้าของร้านกำลังยืนดูเจ้างูขนาดใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้แท่นเลื้อยไม้

เจ้าหน้าที่จึงลงมือใช้อุปกรณ์ ทำการจับแต่เจ้างูพยายามหลบไปมาไม่ยอมให้จับง่ายๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถจับออกจากที่ซ่อนไว้ได้วัดขนาดความยาวได้ 2.5 เมตร ชั่งน้ำหนักได้ 5.2 กก.

จากการสอบถามเจ้าของซึ่งไม่ประสงค์ออกชื่อ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ขณะที่คนงานกำลังจะเลื่อยไม้ที่บริเวณแท่นเลื่อยสายตาเหลือบไปเห็นมีวัตถุบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวอยู่ที่ใต้แท่นเลื่อย

จึงก้มลงดูก็แทบช็อก เนื่องจากสิ่งที่เห็น คือ งูเหลือมขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่แลบลิ้นขู่อยู่ใต้แท่นเลื่อยไม้ ก็รีบวิ่งมาบอกว่ามีงูขนาดใหญ่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยจับ ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่ห่างไกลและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม โชคดีที่เห็นก่อน ไม่เช่นนั้น คนงานอาจเหยียบหรืออาจจะถูกเจ้างูเหลือมกัดได้รับบาดเจ็บ สำหรับเจ้างูเหลือมตัวนี้คาดว่า เลื้อยมาจากดงไม้ใกล้แม่น้ำท่าจีน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน เข้ามาหาจับหนูกินเป็นอาหาร

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คนงานวงแตก! รีบแจ้งกู้ภัยหลังเห็น “งูเหลือม” ยาว 3 เมตรซุกแท่นเลื่อยไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook