การบินไทย แจงเหตุยกเลิกไฟลท์ที่ปารีส เหตุจำเป็นต้องซ่อมเครื่องบิน

การบินไทย แจงเหตุยกเลิกไฟลท์ที่ปารีส เหตุจำเป็นต้องซ่อมเครื่องบิน

การบินไทย แจงเหตุยกเลิกไฟลท์ที่ปารีส เหตุจำเป็นต้องซ่อมเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทย ได้ออกแถลงชี้แจง กรณีเที่ยวบินที่ TG931 เส้นทางกรุงปารีส กลับมายังกรุงเทพฯ แต่เกิดอุบัติเหตุรถขนส่งอาหารเฉี่ยวชนที่ลานจอดเครื่องบิน ทำให้จำเป็นต้องซ่อมแซม และยกเลิกเที่ยวบิน

(18 เม.ย.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกชี้แจงกรณีเที่ยวบิน TG931 เส้นทาง กรุงปารีส-กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุถูกรถขนอาหารของฝรั่งเศส เฉี่ยวชนบนพื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบิน ขณะจอดที่ลานจอดเครื่องบิน ท่าอากาศยานชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

>> การบินไทย เกิดอุบัติเหตุรถชนปีกที่สนามบินปารีส ยกเลิกไฟลท์กลับกรุงเทพฯ

ทางด้าน เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เที่ยวบินที่ TG931 เส้นทางปารีส-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส เวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และมีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. ของในวันนี้ (18 เม.ย.)

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดโดยไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ได้มีรถขนอาหารที่กำลังจะนำอาหารโหลดขึ้นเครื่องบิน เฉี่ยวชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานการบิน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว

โดยฝ่ายช่างของการบินไทยได้ประสานงานการซ่อมแซมร่วมกับบริษัท แอร์บัส แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนเดินทางด้วยสายการบินอื่น รวมทั้งนำผู้โดยสารที่เหลือเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว

>> การบินไทยยกเลิกไฟลท์ “เอ ศุภชัย” ต้องดีเลย์ ดูซิต้องเยียวยาเท่าไหร่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook