ช้างป่าสุดคลั่ง! ไล่กระทืบชาวบ้านดับ เผยประวัติเป็นตัวเดิมที่ฆ่าคน-พระมาแล้วหลายศพ

ช้างป่าสุดคลั่ง! ไล่กระทืบชาวบ้านดับ เผยประวัติเป็นตัวเดิมที่ฆ่าคน-พระมาแล้วหลายศพ

ช้างป่าสุดคลั่ง! ไล่กระทืบชาวบ้านดับ เผยประวัติเป็นตัวเดิมที่ฆ่าคน-พระมาแล้วหลายศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างป่าคลั่ง! บนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เจอ 3 หนุ่มไปหาปลาบนภูวัวถิ่นหากินของช้าง วิ่งไล่กระทืบ โดย 1 ใน 3 คนหนีไม่ทัน ถูกช้างเตะสมองกระจายตาย 1 ขณที่ จนท.หน่วยพิทักษ์ป่าภูวัว เข้าช่วยเหลือเอาศพออกมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

(17 เม.ย. 62) ร.ต.อ.เกรียงไกร ศรีพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งจากหน่วยพิทักษ์สัตว์ป่าภูวัว ว่า มีเหตุช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิต บริเวณวัดถ้ำโสกช้าง บ้านภูเงิน หมู่ที่ 10 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ 

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.ต.ประดุง วงชารี สว.หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรโสกก่าม พญ.ธนานันท์ หอมแพน แพทย์เวร รพ.เซกา และอาสากู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดโสกก่ามและบึงโขงหลง 

โดยที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตถูกเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันหามศพลงมาจากภูวัวที่อยู่ห่างหมู่บ้านประมาณ 1.5 กิโลเมตร ท่ามกลางชาวบ้านมารุมดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ทราบชื่อผู้ตายว่า นายสุพจน์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านบ้านทุ่งทรายจก ต.บ้านต้อง สภาพศพถูกช้างป่ากระทืบเข้าศีรษะซีกด้านขวาจนกะโหลกแตก มันสมองปนเลือดไหลนองพื้น และแขนซ้ายหัก เสื้อผ้าที่สวมใส่ขาดรุ่งริ่ง

และทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน เป็น 2 พ่อลูกทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายล้าน (พ่อ)และ นายโต้ (ลูกชาย) แต่ยังผวาตกใจไม่หายกับเหตุการณ์ที่พวกเขาผจญมาหมาดๆ ส่วนช้างเพศผู้ตัวนี้เคยทำร้ายชาวสวนยางพารา ตายและ พระสงฆ์มรณภาพมาแล้วหลายคน

สอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 17 เม.ย. 62 ทั้ง 3 คน ได้ชักชวนกันขึ้นภูวัวไปหาปลาตามแอ่งน้ำด้านบนภู  ซึ่งระหว่างจะเดินกลับบ้านมา พบช้างกำลังหากินอยู่ใกล้ๆ ทางเดินประมาณ 2-3 ตัว ยังไม่ทันคิดว่า จะทำอะไร ช้างเพศผู้มีงาก็ปรี่เข้าหาทั้ง 3 คน จึงออกแรงวิ่งหนี

ทว่าผู้ตายสะดุดล้มจังหวะที่ช้างตามมาทันจึงเตะเข้าที่ศีรษะ ทำให้กะโหลกแตกสิ้นใจตายคาที่ จากนั้นช้างก็ยืนคุมเชิงไม่หนีไปไหน และใช้เท้าเขี่ยผู้ตายกลิ้งไปมา

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าภูวัวมาถึงเพื่อช่วยเหลือ แต่ช้างก็ไม่ยอมหนีห่าง ซึ่งกว่าจะเข้าไปเก็บกู้ศพได้จนมืดค่ำ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ ญาติๆ ไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ช้างป่าสุดคลั่ง! ไล่กระทืบชาวบ้านดับ เผยประวัติเป็นตัวเดิมที่ฆ่าคน-พระมาแล้วหลายศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook