หมึกแดง เผยภาพล่าสุด ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ หลังศาลประกาศให้เป็นคนไร้ความสามารถ

หมึกแดง เผยภาพล่าสุด ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ หลังศาลประกาศให้เป็นคนไร้ความสามารถ

หมึกแดง เผยภาพล่าสุด ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ หลังศาลประกาศให้เป็นคนไร้ความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้มีคำสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ อายุ 93 ปี เป็นคนไร้ความสามารถตามคำร้องขอของหม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ หรือ "คุณอิงค์" ผู้เป็นบุตรชาย โดยมีประกาศมาตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2562 และล่าสุดทางราชกิจจานุเบกษาก็ได้มีการเผยแพร่คำประกาศดังกล่าวออกมาในวันนี้ 

>> ศาลออกคำสั่งให้ "ม.ร.ว.ถนัดศรี" เป็นบุคคลไร้ความสามารถ

ขณะที่ล่าสุดทางด้านของ คุณหมึกแดง-หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Chef McDang เป็นภาพของคุณพ่อนั่งรับประทานอาหารด้วยตัวเอง พร้อมเล่าถึงที่มาของการฟ้องร้องดังกล่าวว่า เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์ผู้ดูแลบิดา และถึงแม้ศาลจะประกาศให้คุณพ่อกลายเป็นคนไร้ความสามารถแต่ในวันนี้คุณพ่อก็ยังมีสุขภาพที่แข็งแรงดี 

"แจ้งให้ทุกท่านทราบ เมื่อต้นปีที่แล้ว ทางคุณหมอที่ดูแลคุณพ่อได้เรียกผมไปพบและบอกว่าถึงเวลาแล้วที่ทางลูกๆ ควรจะเอาคุณพ่อไปอนุบาลโดยการร้องศาล เพราะถึงแม้คุณชายจะสุขภาพดีแต่ความจำก็ไม่ดีแล้วและไม่สามารถจำหรือตัดสินใจอะไรได้เองแล้ว 

ผมได้ปรึกษากับน้องๆ และได้ตัดสินใจให้น้องอิงค์เป็นคนร้องศาลเพราะคุณแม่ของน้องอิงค์ยังมีชีวิตอยู่ คุณแม่ของผมและน้องชายแท้ๆ ของผม ม.ล.ประอร ได้หย่ากับคุณพ่อมานานแล้ว และได้เสียชีวิตไปแล้วปีกว่าตอนอายุเกือบ 90 ปี

เมื่อกลางปีที่แล้วทางทนายจึงได้ทำคำร้องต่อศาลและทางศาลก็ได้สืบปากคำจากคุณหมอที่โรงพยาบาลเปาโล จึงได้อนุมัติให้น้องอิงค์ ม.ล.ภาสัน สวัสดิวัตน์ เป็นผู้อนุบาลพ่อตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีหลายเรื่องที่น้องอิงค์ต้องทำ ต้องรวบรวมทรัพย์สินของคุณพ่อเพื่อรายงานต่อศาลแล้วถึงจะได้ตัดสินใจเรื่องการบริหารบริษัทและรายการของคุณพ่อต่อไป เมื่อศาลได้รับรายงานจึงมีการประกาศอย่างเป็นทางการทางหนังสือพิมพ์

ขอให้ทุกท่านได้ทราบดีว่าถึงแม้ว่าคุณพ่อได้เป็นคนไร้ความสามารถแล้วก็ตาม คุณพ่อก็ยังสุขภาพแข็งแรงดี และน้องอิงค์ก็ได้มอบหมายให้ผมเป็นคนดูแลพ่อ ซึ่งลูกทั้งสามคนก็ดูแลพ่อมาตลอดโดยผมจะเป็นตัวหลัก มาหลายปีแล้ว ตั้งแต่พ่อย้ายมาอยู่ที่ River Villa ที่เมืองนนท์เพราะอากาศดีอยู่ริมแม่น้ำ ส่วนเรื่องอื่นๆ เช่น เรื่องของรายการครอบจักรวาลและบริษัทของคุณพ่อก็กำลังดำเนินการอยู่ มีอะไรเปลี่ยนแปลงผมจะขออนุญาตเป็นผู้แจ้งให้ทราบต่อไป

ได้ส่งรูปคุณชายกินข้าวแขกที่ผมส่งไปให้ ซาลาเปาจากร้านอยู่ดีกินดีของคุณอาวัลลี ภรรยาคุณหมอปราเสริฐ ที่ทำจากสุโขทัย และ ทุเรียนที่คุณพ่อชอบมากมาให้ดูว่า ยังแข็งแรงอยู่นะครับ ท่านทั้งหลายที่รู้จักพ่อดีก็คงจะทราบว่าถ้าชมพ่อว่าแข็งแรง พ่อจะตอบว่า..... แรงนะยังมีอยู่แต่มันไม่แข็งแล้ว อารมณ์ดีเสมอครับ พูดน้อยลงแต่นานๆ ที่ก็จะมีอะไรแบบนี้ออกมาครับ"


หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2469 เป็นศิลปินแห่งชาติ นักแสดง นักร้อง นักเขียน และนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ มีชื่อเสียงจากการเป็นผู้แนะนำและจัดระดับความอร่อยของร้านอาหาร ในชื่อ "เชลล์ชวนชิม" ด้วยสัญลักษณ์ชามลายผักกาดอันแสนคุ้นตา ผ่านทางหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ตั้งแต่ พ.ศ. 2504 


หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ สมรสครั้งแรกกับ หม่อมหลวงประอร มาลากุล มีบุตร 2 คน คือ หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ (คุณหมึกแดง), พลตรี หม่อมหลวงเพิ่มวุทธ์ สวัสดิวัตน์ (คุณจิ๋ว) และสมรสครั้งที่ 2 กับ นางโรจนา สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา (สกุลเดิม สวนรัตน์) มีบุตร 1 คน คือ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ (คุณอิงค์)

สำหรับ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ซึ่งศาลแต่งตั้งเป็นผู้อนุบาล และเป็นผู้มีอำนาจจัดการสินสมรสระหว่าง ม.ร.ว.ถนัดศรี กับ นางโรจนา หรือนามปากกาที่รู้จักกัน คือ ปิ่นโตเถาเล็ก เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำอาหาร และเป็นกรรมการในรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ และ มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หมึกแดง เผยภาพล่าสุด ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ หลังศาลประกาศให้เป็นคนไร้ความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook