ลูกสาวทำใจไม่ได้ แม่นิ้วโป้งเท้าบวมเป็นหนอง ไม่ฟื้นอีกเลยหลังการผ่าตัด

ลูกสาวทำใจไม่ได้ แม่นิ้วโป้งเท้าบวมเป็นหนอง ไม่ฟื้นอีกเลยหลังการผ่าตัด

ลูกสาวทำใจไม่ได้ แม่นิ้วโป้งเท้าบวมเป็นหนอง ไม่ฟื้นอีกเลยหลังการผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวและครอบครัวติดใจเอาความการตายของแม่ ที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อนิ้วหัวแม่โป้งด้านซ้ายบวมเป็นหนอง แล้วเสียชีวิตหลังผ่าตัดเอาหนองออก

วันนี้ (18 เม.ย. 62) นางสาววัลลภา อายุ 26 ปี และ นางวิภาวรรณ อายุ 53 ปี เดินทางมาพร้อมกับทีมทนายความมาที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและขอดำเนินคดีในเหตุที่เกิดขึ้น ของโรงพยาบาลระยอง ที่ทำการรักษา นางวิภารัตน์ อายุ 56 ปี จนเสียชีวิตขณะทำการรักษาเพื่อที่จะผ่าตัดนิ้วหัวแม่โป้งด้านซ้ายบวมเป็นหนอง

นางวิภาวรรณ อายุ 53 ปี น้องสาวผู้ตาย บอกว่าในสิ่งที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลยังไม่รับผิดชอบอะไรเลย เพียงแต่ว่าได้มีการพูดคุยกันเมื่อวานนี้ ว่าจะชดเชยโดยการใช้ ม.41 ที่เป็นไปตามกฎหมายในการเยียวยาในข้อผิดพลาดในการรักษาของทางโรงพยาบาลซึ่งจะได้วงเงินประมาณ 2-4 แสนบาท แต่ในส่วนนี้ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ยืนยันว่าจะได้เมื่อไหร่ วันนี้จึงเดินทางมาที่สภเมืองระยองเพื่อดำเนินการด้านกฎหมายพร้อมทีมทนายความ รายการเรียกร้องค่าชดเชยกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นางวัลลภา อายุ 26 ปี ลูกสาวผู้ตาย กล่าวว่า แม่เข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ด้วยอาการโรคติดเชื้อที่นิ้วหัวแม่โป้งด้านซ้ายบวม ซึ่งทางโรงพยาบาลส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลของจังหวัด และขณะทำการผ่าตัดได้ดมยาสลบไป ซึ่งในการผ่าตัดที่ว่าใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง แม่ก็ออกมาจากห้องผ่าตัดแล้วก็นอนสลบ ไปพร้อมกับมีการใช้เครื่องช่วยหายใจ จนต่อมาร่างกายของแม่รับไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการพูดคุยกับทางโรงพยาบาลได้แจ้งกับตนและญาติว่าแม่ป่วยเป็นโรคหลายโรคจึงอาจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามตนและครอบครัว อยากจะร้องขอความเป็นธรรมผ่านผู้สื่อข่าวในเหตุที่เกิดขึ้นในการเสียชีวิตของแม่ คืออยากให้โรงพยาบาลรับผิดชอบ ในเหตุที่เกิดขึ้นที่ยังติดใจเพราะยังไม่มีใครพูดแสดงความเสียใจ

ส่วนประเด็นที่เรียกร้อง ขอให้ทางโรงพยาบาลเบื้องต้นช่วยค่าทำศพก่อน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า จะไปเรี่ยไรเงินจากพยาบาลก็จะนำมาช่วยค่าทำศพแก่ผู้เสียหาย แต่ทางเราต้องการยอดอยู่ 200,000 บาท ในการมาจัดพิธีศพ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook