สาว 17 ถูกยิงตายกลางงานสงกรานต์ แม่สะอื้นลูกเพิ่งแชทบอก "ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่"

สาว 17 ถูกยิงตายกลางงานสงกรานต์ แม่สะอื้นลูกเพิ่งแชทบอก "ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่"

สาว 17 ถูกยิงตายกลางงานสงกรานต์ แม่สะอื้นลูกเพิ่งแชทบอก "ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ต.ท. พิทยา มณีวรรณ สารวัตรเวร สภ.ทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนทางหลวง หมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหิน ซึ่งเป็นจุดที่มีการปิดถนนเล่นสงกรานต์ เป็นเหตุให้  นางสาวปิยะดา หรือ น้องมิ้ม อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณหน้าอก 2 นัด เสียชีวิต

นอกจากนี้ ห่างออกไปพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ทราบชื่อภายหลังชื่อ ด.ช.ธนพนธ์ อายุ 13 ปี  นายวราเมศ อายุ 16 ปี และ นายทศพล อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งรพ. ทับคล้อ เร่งด่วน ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากกำลังเล่นสงกรานต์

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า เทศบาลทับคล้อได้ มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่บริเวณ วัดมงคลทับคล้อ ปรากฏว่าประชาชนจำนวนมากแห่แล่นสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จนทะลักออกมาบนถนน ทางหลวง หมายเลข 113 ถนนเขาทราย-ตะพานหิน ซึ่งจะมีการปิดถนนเล่นทุกปี  กลุ่มของผู้ตายและผู้บาดเจ็บขับรถยนต์ ไปจอดบนไหล่ถนน บริเวณหน้าไปรษณีย์อำเภอทับคล้อ และเปิดเพลงจากรถไปเต้นบนถนนกันอย่างสนุกสนาน 

จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขับรถจักรยานยนต์กันมาประมาณ 10 คน มาเล่นน้ำใกล้กันและมีการเขม่นกัน  จากนั้นใช้ปืนยิงใส่เข้าไปในกลุ่มของผู้ตาย และผู้บาดเจ็บ กระสุนโดนบริเวณหน้าอกของเยาวชนสาวถึงแก่ความตาย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายดัง กล่าว

รอยกระสุนบนรถ

(18 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า นางยุพิน อายุ 45 ปี ผู้เป็นแม่บรรจงคล้องพวงมาลัยที่รูปของ นางสาวปิยะธิดา หรือ น้องมิ้ม อายุ 17 ปี  เยาวชนเคราะห์ร้ายถูกยิงเสียชีวิต ในงานสงกรานต์อำเภอทับคล้อ  ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดหนองเต่า หมู่ที่ 3 ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เผยความรู้สึกจนถึงขณะนี้ยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ก่อนเสียชีวิตยังคุยกันผ่านเฟซบุ๊ก ทราบข่าวอีกทีลูกเสียชีวิตแล้ว ขอวอนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดี โดยจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและจะมีพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 22 เมษายน ณ เมรุวัดหนองเต่า

นางยุพิน กล่าวว่า  ก่อนบุตรสาวเสียชีวิตยังคุยกันอยู่เมื่อประมาณ 19.45 น. แต่พอ 20.00 น.กลับติดต่อลูกไม่ได้ ก็เข้าใจว่าลูกกลับจากเล่นสงกรานต์แล้ว จนหลานมาบอกและเอารูปให้ดูว่าลูกสาวถูกยิงจึงรีบไปโรงพยาบาลทับคล้อแต่ก็ไม่ทัน ลูกเสียชีวิตไปแล้ว ช็อกและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ลูกเคราะห์ร้ายต้องมารับเคราะห์จากวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกัน วอนเจ้าที่จับกุมผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นางยุพิน กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน น้องมิ้มบอกรักแม่ ดีใจที่เกิดเป็นลูกแม่ อยากจะเรียนต่อให้จบ ม.6 และระดับที่สูงขึ้นเพื่ออนาคตที่ดีและเพื่อให้แม่ภูมิใจ ไม่นึกว่าลูกจะด่วนจากไป สิ่งที่อยากฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นทั้งหลายคือถ้าอยากเที่ยวเล่นสนุกสนานก็ขอให้อยู่ในขอบเขตอย่ามีเรื่องทะเลาะวิวาท ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียในลักษณะนี้อีก

ส่วนความคืบหน้าด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธบางมูลนาก ได้สอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานกับ หลักฐานที่เก็บได้ก่อนหน้านี้ โดยพบลูกกระสุน ที่ให้ก่อเหตุ มาจากปืน 2 กระบอก โดยเบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ไว้ที่เกิดเหตุ จำนวน 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนรู้ตัวแล้วว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวตะพานหินซึ่งมีด้วยกันหลายคน ก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดี  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook