สัตวแพทย์เพื่อนเจ้าของคาเฟ่ ออกโรงโต้กลุ่มบุกช่วยแมว ยันไม่มีทารุณ-เพาะพันธุ์แปลก

สัตวแพทย์เพื่อนเจ้าของคาเฟ่ ออกโรงโต้กลุ่มบุกช่วยแมว ยันไม่มีทารุณ-เพาะพันธุ์แปลก

สัตวแพทย์เพื่อนเจ้าของคาเฟ่ ออกโรงโต้กลุ่มบุกช่วยแมว ยันไม่มีทารุณ-เพาะพันธุ์แปลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการบุกตรวจสอบคาเฟ่แมวของสัตวแพทย์รายหนึ่ง ที่ถูกขังไว้กว่า 50 ตัว มีสภาพความเป็นอยู่น่าเวทนา และยังพบแมวอีกหลายตัวได้รับบาดเจ็บ ป่วย และพิการ ซึ่งมีกลุ่มจิตอาสาบุกเข้าไปช่วยแมวจนเป็นข่าวโด่งดังนั้น

>> คาเฟ่แมวสุดโหด ขังไว้กว่า 50 ตัว ผงะเจอซากแช่แข็งไว้ในตู้เย็นนับสิบตัว

>> เปิดสภาพสุดสังเวช แมวในคาเฟ่นรก ถูกผสมข้ามสายพันธุ์จนตาบอด-แท้งลูก

ล่าสุด (18 เม.ย. 62) เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ได้ออกมาเปิดเผยอีกมุมของกลุ่มสัตวแพทย์ ผู้ดูแล และผู้ครอบครองแมวทั้งหมด ที่โรงแรมและคาเฟ่แมวดังกล่าว ที่รวมกลุ่มกันออกมาร้องเรียนว่าถูกกลุ่มจิตอาสา บุกเข้ามาเอาแมวและให้เซ็นชื่อรับทราบ พร้อมอ้างว่าจะนำไปรักษาจำนวน 38 ตัว แต่หลังจากนั้นกลับถูกนำไปประโคมข่าวบิดเบือนกลายเป็นเรื่องทารุณกรรมสัตว์ ทั้งที่ไม่มีการรายงานต่อกองสวัสดิภาพสัตว์ กรมปศุสัตว์ หรือองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ ทางกลุ่มสัตวแพทย์ ยืนยันว่า ไม่มีการทารุณกรรมสัตว์อย่างที่กล่าวอ้าง สัตวแพทย์เจ้าของแมวได้มอบหมายลูกจ้างเป็นผู้ดูแล ผู้ครอบครองตามกฎหมาย กลุ่มสัตวแพทย์หลายท่านไม่พอใจ เพราะมีการประโคมข่าวใหญ่โต ซึ่งล่าสุดได้เข้าแจ้งความที่ สน.สายไหม เตรียมแจ้งความเอาผิดหลายข้อหาต่อกลุ่มผู้รับแมวออกไป อ้างว่านำไปรักษาแล้ว

ด้าน ผู้ดูแลที่มีฐานะเป็นเจ้าของสัตว์อย่างถูกกฎหมาย ยืนยันอีกด้วยว่า แมวทั้งหมดไม่ใช่ของกลางของใครหรือคดีใดๆ แม้สัตวแพทย์จะต้องคดีอาญาแต่ก็เป็นคนละเรื่องกับการเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์การเป็นเจ้าของแมว และเจ้าของธุรกิจโรงแรมและคาเฟ่แมว อีกทั้งแมวบางตัวก็เป็นแมวที่เจ้าของมาฝากเลี้ยงด้วยความยินยอมและความพอใจ เจ้าของแมวตัวจริงจึงเข้าร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงต่อพนักงานสอบสวนด้วย

ส่วนเรื่องซากแมวที่ถูกเก็บไว้ในช่องแช่แข็ง จริงๆ แล้วมีไม่เกิน 7 ตัว ซึ่งเป็นลูกแมวที่คลอดออกมาแล้วตายตามธรรมชาติ ลูกแมวบางตัวคลอดตอนดึก ตี 1 ตี 2 คุณหมอไม่สามารถนำออกไปฝังหรือเผาเวลานั้นได้ เนื่องจากบริเวณรอบบ้านไม่มีที่ฝัง เพราะโครงการเทปูนหมด เลยแช่ไว้ก่อนไม่ให้เน่า เพื่อนำไปฝังหรือเผาในคราวเดียว ยืนยันว่าไม่มีแมวถูกนำมาทดลองเพาะพันธุ์หรือไม่สมประกอบ หรือแม้กระทั่งเอาไปทำเป็นวัตถุมงคล อย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ กลุ่มสัตวแพทย์ที่รู้จักกับสัตวแพทย์เจ้าของแมว กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าสัตวแพทย์เจ้าของแมวต้องคดีอาญา ถูกนำตัวเข้าเรือนจำไปแล้ว จึงได้รวมกลุ่มกันพร้อมทั้งปรึกษาและสรุปได้ว่าจะนำแมวแบ่งกันไปดูแล เพราะเพื่อนๆ ก็มีร้าน สามารถให้ที่พักพิงและทำการรักษาได้ และเมื่อสัตวแพทย์เจ้าของแมว พ้นคดีกลับมาจะได้สบายใจ โดยมีการประสานกับผู้ดูแลและเจ้าของตึกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่าจะเข้ามาติดต่อหลังสงกรานต์ แต่ก็มาถูกนำแมวออกไปเสียก่อน

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สัตวแพทย์เพื่อนเจ้าของคาเฟ่ ออกโรงโต้กลุ่มบุกช่วยแมว ยันไม่มีทารุณ-เพาะพันธุ์แปลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook