เผาป่าล่ามือตัดสายโทรศัพท์ค่ายดัง-พบคนร้ายเหิมเกริมหนัก ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่

เผาป่าล่ามือตัดสายโทรศัพท์ค่ายดัง-พบคนร้ายเหิมเกริมหนัก ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่

เผาป่าล่ามือตัดสายโทรศัพท์ค่ายดัง-พบคนร้ายเหิมเกริมหนัก ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งตัดสายโทรศัพท์ยังอาละวาดหนัก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ขับรถผ่านเห็นพฤติกรรมคนร้ายกำลังตัดสาย ก่อนคนร้ายวิ่งหนีเข้าป่ากก โดยตำรวจยอมเผาป่าหวังไล่ต้อนหัวขโมยให้ออกมา แต่ไร้วี่แวว ทิ้งไว้เพียงอุปกรณ์และสายที่ถูกตัดแล้ว

(18 เม.ย. 62)  ร.ต.อ.อาทิตย์ บุตรละคร รองสารวัตร(สอบสวน)  สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาประจวบคีรีขันธ์ 

โดยรายงานว่า พบเห็นกลุ่มคนร้ายลักลอบตัดสายสื่อสารของบริษัท บริเวณริมถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 308 ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพมหานคร หมู่ 1 บ้านหนองกก ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ใกล้กับโชว์รูมรถยนต์ค่ายหนึ่ง 

ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เปิด มีรถวิ่งผ่านตลอดเวลา และเป็นเวลาเย็นที่ยังไม่มืดค่ำ แต่กลุ่มคนร้ายยังกล้าก่อเหตุอย่างโจ๋งครึ่ม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปราชญา  มณีฉาย  สวป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ , กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน , รถอุปกรณ์พร้อมพนักงานทีโอที และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถานพร้อมรถไฟส่องสว่าง รวมกว่า 50 คน

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายได้เห็นเจ้าหน้าที่ก่อน ทำให้คนร้ายเป็นชาย 2 คน ซึ่งกำลังตัดสายสื่อสารอยู่นั้นทิ้งอุปกรณ์ทั้งหมด แล้วรีบวิ่งข้ามฝั่งถนนเพชรเกษม มาฝั่งขาล่องใต้ แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดแอบไว้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเห็นร่องรอยการหลบหนีของคนร้ายที่เหลืออีก 1 หรือ 2 คน บริเวณป่ากกริมถนนเพชรเกษม โดยป่ามีร่องรอยราบไปเป็นทางเหมือนคนวิ่งผ่าน

เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งกำลังล้อมป่ากกทั้ง 4 ด้าน แล้วให้กำลังอาสาสมัครกู้ภัย ตั้งแถวเดินเท้าเข้าค้นหาภายในป่ากก ส่วนเจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาประจวบคีรีขันธ์  ได้นำบันไดมาพาดกับเสาไฟฟ้าเพื่อปืนขึ้นไปค้นหาคนร้ายในมุมสูง

ส่วนที่บริเวณริมถนนในที่เกิดเหตุนั้นตรวจสอบพบว่า มีสายสื่อสารขนาดใหญ่ ถูกตัดขาดสายห้อยลงพื้นที่เสาไฟ นอกจากนี้ยังพบสายสื่อสารขนาดเล็กถูกตัดสายไว้ระโยงระยาง 

และพบสายที่ถูกตัดแล้วขดเป็นม้วนวางไว้บนพื้นหญ้าริมถนน พร้อมกับอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ เป็นคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ มีดคัทเตอร์  และถุงใส่สายสื่อสาร เจ้าหน้าที่ได้เก็บสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตรวจหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายด้วย

ขณะที่การค้นหาใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไร้วี่แววคนร้ายในป่ากก จนเวลาล่วงเลยจนมึดค่ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจกดดันคนร้ายที่เชื่อว่า น่าจะแอบซ่อนตัวอยู่ในป่ากกดังกล่าว ด้วยการจุดไฟเผาป่ากก ซึ่งต้นกกบริเวณดังกล่าวเป็นต้นสดทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก 

ทั้งนี้ ได้นำรถน้ำดับเพลิงของสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  คอยควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปนอกพื้นที่พร้อมปิดกั้นการจราจรบริเวณดังกล่าวเหลือ 1 ช่องจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จนเวลาผ่านไปอีกนับชั่วโมงแต่ก็ไร้วี่แววคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการค้นหา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัญหาคนร้ายลักลอบตัดสายสื่อสาร ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาประจวบคีรีขันธ์ นั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และยังไม่เคยจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ 

โดยเหตุที่หนักและรุนแรงที่สุด เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที ที่มาตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ หลังพบปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ล่มเป็นวงกว้าง 

แต่โชคดีที่ครั้งนั้นลูกปืนเกิดด้านทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่สร้างความเสียหายให้กับระบบสื่อสารอย่างมาก และซ้ำร้ายยังสามารถขโมยรถจักรยานยนต์ ของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้อีก 1 คันด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เผาป่าล่ามือตัดสายโทรศัพท์ค่ายดัง-พบคนร้ายเหิมเกริมหนัก ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook