สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 - 20 เมษายน 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 - 20 เมษายน 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 - 20 เมษายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 14 -20 เมษายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

ไฟไหม้วิหารน็อทร์-ดาม กรุงปารีส เสียหายรุนแรงมาก

ในช่วงที่บ้านเรากำลังอยู่ในประเพณีสงกรานต์ ที่ปารีสกลับมีข่าวใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อวิหารน็อทร์-ดามเกิดไฟไหม้รุนแรง ยอดแหลมบริเวณหลังคาถูกเพลิงไหม้จนหมด โครงสร้างบางส่วนพังถล่มลงมา เหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความเศร้าสลดให้กับชาวปารีสและคนทั่วโลก นั่นเป็นเพราะวิหารแห่งนี้มีอายุกว่า 800 ปี ทั้งองค์การยูเนสโกยังให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทำให้ต่อมาล้วนมีแต่ผู้ที่ขอยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทุนซ่อมแซมวิหารน็อทร์-ดามทั้งประเทศญี่ปุ่น วอลท์ ดิสนีย์ หรือมหาเศรษฐีฝรั่งเศส เจ้าของแบรนด์หรู กุชชี กับ หลุยส์ วิตตอง ซึ่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสคาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมวิหารประมาณ 5 ปี

สรุป 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ 62 ตาย 386 เจ็บ 3,442 ลดลงจากปีก่อน

กระทรวงมหาดไทย สรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เม.ย. 62 เกิดอุบัติเหตุ 3,338 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 386 ราย ผู้บาดเจ็บ 3,442 คน อย่างไรก็ตาม ภาพรวมในการเกิดอุบัติเหตุและสูญเสีย ถือว่าลดลงจากปี 2561 ที่เกิดอุบัติเหตุ 3,724 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 418 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 3,897 คน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มีความพิเศษ เพราะได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใยให้กับประชาชน และพระราชทานแนวทางจิตอาสา ร่วมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจด่านชุมชนที่สามารถช่วยลดอุบัติเหตุความสูญเสียได้มาก

"น้องเธียรช์" เด็กไทยหายตัวที่ญี่ปุ่น แม่แจ้งข่าวเศร้าพบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yuwajitra Watchara-arpa ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหา น้องเธียรช์ ลูกชายวัย 14 ปี หลังจากเดินทางมาที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และปรากฏว่าพลัดหลงและตามหากันไม่เจอ กระทั่งต่อมาคุณแม่ของน้องเธียรช์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งว่าพบ น้องเธียรช์ แล้วแต่น่าเศร้าที่น้องเธียรช์ได้จากไปอย่างสงบ ด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่สำหรับชาวเน็ตดูเหมือนเรื่องการเสียชีวิตของน้องเธียรช์จะยังอยู่ในความสนใจมีการพูดถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเธียรช์ ส่งผลให้คุณแม่น้องเธียรช์ต้องออกมาอธิบาย สำหรับขณะนี้กำลังรอการสรุปผลชันสูตรน้องเธียรช์จากเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการต่อไป

พี่เสือคัมแบ็ค! "วู้ดส์" สุดยิ่งใหญ่ผงาดซิวแชมป์ "เดอะมาสเตอร์ส 2019"

ถือว่ามีความหมายอย่างมากสำหรับไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน หลังจากที่เขาต้องผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากทั้งจากปัญหาบาดเจ็บหลังเรื้อรัง และปัญหาส่วนตัวมากมาย แต่เขาสามารถกลับมาผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ  "เดอะ มาสเตอร์ส 2019" ด้วยสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 275 และนับเป็นแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ของเจ้าตัวอีกด้วย ที่สนาม ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริก เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาสำหรับการคว้าแชมป์รายการนี้ ทำให้ ไทเกอร์ วู้ดส์ ผงาดคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ เป็นสมัยที่ 5 โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำได้ในปี 1997, 2001, 2002 และ 2005 นอกจากนี้ยังถือเป็นการคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รวมทั้งหมด 81 รายการ

วิวาทะโจ นูโวตั้งคำถามถึง รศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ ว่าทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติบ้าง

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ จากศึกวิวาทะของ โจ นูโว ที่ตั้งคำถามถึงพ่อของ จอห์น วิญญู ซึ่งก็คือ รศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ว่าพ่อของจอห์นทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติบ้าง พร้อมยกตัวอย่างพ่อของตนเอง ซึ่งก็คือ ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน ว่าเคยรับใช้ชาติ เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยไปแข่งระดับโลก เสียภาษีจนเกษียณ ส่วนตัวเองนั้นสร้างความบันเทิงทั้งดนตรี การแสดง และกีฬา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ซึ่งต่อมารศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมให้สัมภาษณ์พิเศษ ในขณะที่ฝั่งของศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน  ก็ออกมาเคลื่อนไหวพร้อมจ่อฟ้องชาวเน็ตที่วิจารณ์ ในขณะที่ยังแสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยต่อการแสดงความคิดเห็นของบุตรชายของตนเอง

โซเชียลอาลัย "หมอเมย์" เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว

เป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจและให้กำลังใจมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา สำหรับชีวิตของ หมอเมย์ พญ.ทักษอร เล้าวงค์ คุณแม่ลูกสองที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย แต่ไม่ขอยอมแพ้กับโรคนี้ง่ายๆ ยังคงต่อสู้หาทางรักษา เพราะหวังอยากจะมีชีวิตอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น คอยมองดูลูกๆ เติบโต และได้เขียนเล่าเรื่องราวการรักษาและอาการของตัวเองผ่านเพจ หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ล่าสุด เฟซบุ๊ก หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ก็โพสต์ภาพและข้อความแจ้งข่าวร้าย ระบุว่า คุณหมอเมย์ได้จากโลกนี้ไปแล้วชั่วนิรันดร์

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook