หนุ่มก่อสร้างนัดเพื่อนร่ำสุราก่อนโดดลงคลองงมหาหอย-ฤทธิ์เมาทำให้จมน้ำดับอนาถ

หนุ่มก่อสร้างนัดเพื่อนร่ำสุราก่อนโดดลงคลองงมหาหอย-ฤทธิ์เมาทำให้จมน้ำดับอนาถ

หนุ่มก่อสร้างนัดเพื่อนร่ำสุราก่อนโดดลงคลองงมหาหอย-ฤทธิ์เมาทำให้จมน้ำดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุด-วันตาย คนงานก่อสร้างบ้านพัก รพ.ชุมพร ตั้งวงร่ำสุราจนเมาแล้วชวนกันไปหาหอยในคลอง ฤทธิ์เมาทำให้หนุ่มก่อสร้าง 1 คนจมน้ำดับน่าอนาถ

(22 เม.ย. 62)  ร.ต.อ.วุฒิพงศ์ ทองมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้ง นายอุทร คนงานก่อสร้าง ว่ามีเพื่อนที่ทำงานมาแล้วลงไปลงเล่นน้ำ ก่อนจมน้ำหายไปในคลองท่าตะเภา บริเวณสะพานท่านางสังข์ ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร

จึงประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ เข้าช่วยเหลือ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชนะภัย บุนนาค สวป.สภ.เมืองชุมพร และร.ต.อ. ขจร ฉายศรี รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร

ในที่เกิดเหตุ พบบรรดาไทยมุงจำนวนมาก อยู่ดูเหตุการณ์อยู่บนสะพานท่านางสังข์ ส่วนด้านล่างบริเวณริมตลิ่ง มีนายอุทร ผู้แจ้งเหตุ พร้อมบรรดาเพื่อนคนงานอีกสองคน กำลังช่วยกันค้นหาเพื่อนร่วมงาน

ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายพนม  อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้ชุดกู้ภัยทางน้ำ ลงทำการค้นหา โดยใช้เวลากว่า 30 นาที ก็พบร่าง นายพนม จมน้ำติดอยู่กับทางต้นจาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาชันสูตร ซึ่งไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

สอบถาม นายอุทร ผู้แจ้ง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย ทราบว่า พวกตนทำงานก่อสร้างอาคารและบ้านพักพักใน โรงพยาบาลชุมพร เขตอุดมศักดิ์

โดยวันนี้ได้หยุดงานแล้วชักชวนกันมาหาหอยในคลอง จุดที่เกิดเหตุ เพราะเคยมากันหลายครั้งแล้ว แต่วันนี้ นายพนม ดื่มสุรา จนเมามาก แล้วลงไปหาหอย ซึ่งเพื่อนๆ ได้พยายามห้าม และให้นายพนม นั่งกินสุรา รออยู่บนฝั่ง ส่วนเพื่อนๆ จะหามาแบ่งให้ ก่อนที่แต่ละคนจะแยกย้ายกันไปหาหอยกัน

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เดินกลับก็ไม่พบแล้ว จึงเดินตามหาจนเห็นกระป๋องใส่หอยของ นายพนม ลอยอยู่กลางคลอง จึงลงไปค้นหาแต่ไม่พบ จึงได้แจ้งตำรวจและประสานชุดกู้ภัยค้นหาดังกล่าว 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการเสียชีวิตของ นายพนม เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพไปชันสูตรเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดที่ โรงพยาบาลชุมพรฯ ไว้เบื้องต้นทาง พร้อมเชิญเพื่อนร่วมงานไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองชุมพร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ของนายพนม ที่เท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook