โจรใจบาป-สบโอกาสพระสงฆ์ทำวัตรเช้างัดตู้บริจาค 9 ตู้-กวาดเกลี้ยงเงินทำบุญครึ่งแสน

โจรใจบาป-สบโอกาสพระสงฆ์ทำวัตรเช้างัดตู้บริจาค 9 ตู้-กวาดเกลี้ยงเงินทำบุญครึ่งแสน

โจรใจบาป-สบโอกาสพระสงฆ์ทำวัตรเช้างัดตู้บริจาค 9 ตู้-กวาดเกลี้ยงเงินทำบุญครึ่งแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใจบาป-ดอดงัดตู้บริจาควัด 9 ตู้กวาดเงินทำบุญร่วม 40,000 บาท โดยคนร้ายมีความเป็นมืออาชีพ รอเวลาพระสงฆ์ทำวัตรเช้า พร้อมกับถอดวงจรปิดกล้อง ก่อนขโมยเงินหลบหนีลอยนวล

(23 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีเกิดเหตุคนร้ายงัดตู้บริจาควัด โดย พระอรรถพล เขมจาโร อายุ 37 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านเลนสระกระจับ ต.บ้านโพ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยพาผู้สื่อข่าวตรวจสอบภายในศาลาด้านหลังโบสถ์ของวัด ที่ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดเหล็กดัดหน้าต่าง เข้าไปภายในศาลา แล้วเข้าไปงัดตู้บริจาค จำนวน 9 ตู้  เอาเงินสดไปได้ กว่า 40,000 บาท อีกทั้งคนร้ายยังได้งัดเอากล้องวงจรปิดไปด้วย

พระอรรถพล เขมจาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดบ้านเลนสระกระจับ เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.ของวันที่ 22 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา อาศัยช่วงจังหวะที่พระทำวัตรเช้าตอนประมาณ 04.00 น. งัดเหล็กดัดหน้าต่างเข้ามาในศาลา แล้วตรงไปที่ตู้บริจาคจำนวน 9 ตู้ เป็นตู้ค่าน้ำค่าค่าไฟ ค่าธูปค่าเทียน และ ตู้เงินถวายสังฆทาน ที่วัดตั้งเอาไว้ตามจุดต่างๆ

โดยทุกวันจะนำเก็บรวบรวมเอาไว้  รวมเงินสดที่คนร้ายได้ประมาณ 40,000 กว่าบาท ในส่วนตู้ที่เยอะที่สุดน่าจะเป็นตู้ถวายสังฆทานที่ญาติโยมนำมาถวาย  ซึ่งเงินที่ได้จะนำใส่ตู้เอาไว้ทุกตู้เมื่อครบ 7 วัน ทางพระสงฆ์และคณะกรรมการวัดจะเปิดตู้ จึงทำให้มีเงินจำนวนมาก  

โดยเมื่อดูจากภาพกล้องวงจรปิดไม่มีใครรู้จักหรือเห็นหน้ามาก่อน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน ได้มาเก็บลายนิ้วมือแฝงเอาไว้  และจะเดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี ผมยาว มีรอยสักที่คอ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาว โดยลอบงัดหน้าต่างเข้ามา จากนั้นได้สวมถุงมือ แล้วเหลือบมองเห็นกล้องวงจรปิด ได้ปีนขึ้นไปถอดกล้องวงจรปิดไปด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่า ก่อนที่คนร้ายจะเข้ามางัดที่ศาลา ยังได้งัดร้านค้าชุมชนที่ตั้งอยู่ในบริเวณวัดเข้าไปขโมยดื่มน้ำและเนื้อมะพร้าว ของ นางจันทร์จิรา อายุ 51 ปี  โดยคาดว่า น่าจะมารอช่วงเวลาที่พระสงฆ์เข้าไปทำวัตรภายในโบสถ์ แล้วจึงเข้าไปก่อเหตุงัดตู้บริจาค

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โจรใจบาป-สบโอกาสพระสงฆ์ทำวัตรเช้างัดตู้บริจาค 9 ตู้-กวาดเกลี้ยงเงินทำบุญครึ่งแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook