หมอสติหลุด 3 หมื่นฟุต เมาคลั่งอาละวาด บุกเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน

หมอสติหลุด 3 หมื่นฟุต เมาคลั่งอาละวาด บุกเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน

หมอสติหลุด 3 หมื่นฟุต เมาคลั่งอาละวาด บุกเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุชุลมุนเหนือฟากฟ้า 3 หมื่นฟุต คุณหมอเมาแอ๋ซดเหล้า 2 ขวด ไร้สติบุกจะเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบิน ผู้โดยสารลุกมาช่วยจับตัวมัดเอาไว้ให้สิ้นฤทธิ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นบนเที่ยวบินออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อมีผู้โดยสารมึนเมาสุราอย่างหนักและเกิดอาละวาด พยายามจะเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน ขณะที่กำลังบินอยู่บนฟากฟ้ากว่า 33,000 ฟุต ทำให้ผู้โดยสารต่างเข้าไปช่วยจับและเรียกสติ ก่อนจะมัดตัวเอาไว้ให้แน่นิ่ง

เว็บไซต์ข่าว เดลีเมล์ ของอังกฤษ ได้เผยแพร่คลิปภาพเหตุการณ์ระทึกใจที่เกิดขึ้นบนเที่ยวของสายการบินแอโรฟลอต เส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏเห็นภาพความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน เมื่อมีผู้โดยสารคนหนึ่งที่ระบุว่าเป็น "หมอ" ได้ซดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างทำการบิน กระทั่งขาดสติยั้งคิดอย่างหนัก

ตามรายงานระบุว่า ผู้โดยสารเมาไร้สติดังกล่าวได้ลุกขึ้นจากที่นั่ง ก่อนจะพยายามเดินไปเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน ระหว่างที่กำลังทำการบินอยู่บนระดับความสูง 33,000 ฟุต สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสาร ทำให้บรรดาผู้โดยสารชายหนุ่มต้องพร้อมใจกันเข้าไประดับเหตุ จับรั้งตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ ขณะที่เขาก็โวยวายและกรีดร้องอย่างไร้สติเพราะฤทธิ์น้ำเมา

หลังจากนั้น ผู้โดยสารได้ตัดสินใจจับชายผู้ก่อเหตุดังกล่าวมัดตัวเอาไว้กับเก้าอี้ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่ให้ปะปนรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ ในชั้นโดยสาร โดยมีการเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมตลอดเที่ยวบิน ก่อนที่เครื่องบินจะเดินทางถึงปลายทางได้อย่างปลอดภัย และถูกนำตัวไปสงบสติอารมณ์และดำเนินคดีทันทีที่แลนดิ้งลงสนามบิน

พยานที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า ชายที่ระบุว่าเป็นหมอ ได้กระดกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปอย่างน้อย 2 ขวดระหว่างทำการบิน ก่อนจะมุ่งตรงไปยังประตูฉุกเฉิน พนักงานต้อนรับพยายามห้ามและทำให้เขาสงบลง แต่เขายังร้องโหยหวนเสียงดังไปทั้งลำ และกลายเป็นเหตุชุลมุนดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวและได้สติขึ้น ล่าสุดคุณหมอคนดังกล่าวได้ออกมาขอโทษผู้โดยสารบนเที่ยวบินทุกคนผ่านทางสื่อท้องถิ่น เขายืนยันว่าเขาไม่ได้พยายามจะจี้เครื่องบินแต่อย่างใด และเขาอยู่ระหว่างคุยกับทนายความเพื่อดำเนินการฟ้องร้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาบนเที่ยวบินนี้ อีกทั้งยังอ้างว่ากระเป๋าสัมภาระของเขาหายไป ทำให้เครื่องมือแพทย์บางอย่างและเงินสดจำนวนหนึ่งหายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook