ตำรวจไม่ชัวร์ เค ร้อยล้าน ชายคลั่งเทงูหน้าห้างดัง ป่วยทางจิตหรือไม่ ยังต้องรอผลตรวจ

ตำรวจไม่ชัวร์ ชายคลั่งเทงูหน้าห้างดัง ป่วยทางจิตหรือไม่ ยังรอผลตรวจ

ตำรวจไม่ชัวร์ ชายคลั่งเทงูหน้าห้างดัง ป่วยทางจิตหรือไม่ ยังรอผลตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจส่งตัวชายคลั่งขับรถเบนซ์ป้ายแดง ทำพิธีปล่อยงูเห่า กรีดแขนหน้าห้างดัง ย่านราชประสงค์ ตรวจสภาพทางจิต ยังไม่ชัดป่วยหรือไม่ พร้อมยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบถึงกรณีที่ นายคเณศพิศณุเทพ หรือ เค ร้อยล้าน อายุ 42 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดกรีดแขน ประมาณ 20 แผล และศีรษะมีบาดแผล พยายามจะปล่อยงูเห่าจำนวน 2 ตัว และโปรยกลีบดอกมะลิไปทั่วบริเวณ

โดยมีรถยนต์เบนซ์ สีดำ ป้ายแดง เหตุเกิดบนถนนราชดำริ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนจะถูกตำรวจนครบาลลุมพินีควบคุมตัวไปสอบถามสาเหตุ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เบื้องต้น นายคเณศพิศณุเทพ ได้ให้การว่า มาเพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนบุคคล ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อไปพบภรรยาที่ย่านพระประแดง แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ได้จอดรถ และก่อเหตุดังกล่าวตามความเชื่อเสียก่อน

>> ชายคลั่งจอดรถเบนซ์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปล่อยงูลงกลางถนน-แกว่งมีดปาดคอตัวเอง

จากการซักถามยังให้การวกวนเหมือนคนสติไม่ดี และให้การไม่รู้เรื่อง ซ้ำยังมีอาการจุกที่อก หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวชายผู้ก่อเหตุไปทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และตรวจสอบสภาพจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยาแล้ว

สำหรับผลตรวจบาดแผลของผู้ก่อเหตุ แพทย์ไม่พบร่องรอยการถูกงูกัด แต่ยังต้องรอผลการตรวจสอบสภาพทางจิตจากแพทย์ ว่ามีความผิดปกติทางจิตหรือไม่ และการก่อเหตุเกิดขึ้นจากสาเหตุใด พนักงานสอบสวนจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นจากการสอบสวนพยาน ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีอาการคลุ้มคลั่งลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ดังกล่าว ระมัดระวังถึงความปลอดภัยของตนเองเป็นสำคัญ โดยนำยุทธวิธีตำรวจและการเจรจาเกลี้ยกล่อม มาปรับใช้เข้ากับสถานการณ์ที่เผชิญเหตุ โดยเน้นหนักที่ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนก่อเหตุ รวมถึงประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook