พายุฝนถล่มดอนเมือง "บิ๊กอู๊ด" กำชับ ตม.รับมือผู้โดยสารหนาแน่น

พายุฝนถล่มดอนเมือง "บิ๊กอู๊ด" กำชับ ตม.รับมือผู้โดยสารหนาแน่น

พายุฝนถล่มดอนเมือง "บิ๊กอู๊ด" กำชับ ตม.รับมือผู้โดยสารหนาแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ท.สมพงษ์" สั่งกำชับเข้ม ตม.สนามบินดอนเมือง รับมือผู้โดยสารหนาแน่น หลังเกิดพายุฝนพัดถล่ม ทำหลายเที่ยวบินต้องล่าช้า

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการให้ ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง ปฏิบัติการตามแผนอำนวยความสะดวก ผู้โดยสารในช่วงหนาแน่น (แผน น่านฟ้า 62) เพื่อรับมือปริมาณผู้โดยสารที่ตกค้าง ทั้งในส่วนของเที่ยวบินขาเข้า และขาออก ระหว่างประเทศ หลังเกิดพายุกระหน่ำดอนเมืองอย่างหนัก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (25 เม.ย.) ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากไม่สามารถขึ้น-ลงได้ตามกำหนด กว่า 18 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าว มีเครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ ในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. จำนวน 8 เที่ยวบิน ผู้โดยสารจำนวน 1,400 คน และในช่วงเวลา 15.00-16.00 น. จำนวน 10 เที่ยวบิน ผู้โดยสารจำนวน 1,600 คนรวม ตกค้างราว 3,000 คน ทั้งนี้ มีเที่ยวบิน เปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสุวรรณภูมิ 1 ลำ และสนามบินอู่ตะเภา 1 ลำ

เบื้องต้น พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดกำลังพลพร้อมทั้งขาเข้าและขาออกเต็มกำลัง เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารตกค้าง รวมถึงประสานงานสายการบิน และ การท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงบรรดาญาติที่มารอรับให้ทราบสถานการณ์

news26-1

รวมทั้ง ประชาสัมพันธ์ถึงผู้โดยสารที่กำลังเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ให้เผื่อเวลาล่วงหน้า ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง สำหรับการจราจรที่คับคั่ง และขั้นตอนการ check-in ของสายการบิน การตรวจสัมภาระของฝ่ายรักษาความปลอดภัยการท่า และการตรวจหนังสือเดินทาง รวมถึงเผื่อเวลาในการเดินขึ้นเครื่องด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เชิงรณ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สมพงษ์ มีความห่วงใยการเดินทางของนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว โดย ตม.สนามบิน มีแผนน่านฟ้า 62 รองรับในการคลี่คลายสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยว สำหรับผู้มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนของศูนย์ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานดอนเมือง 02-535-2110 และ 02-535-1192

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook