พ่อแม่พร้อมแฟนสาว "ศรีสะเกษ" เตรียมเชียร์ชกป้องกันตำแหน่ง เผยบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพียบ

พ่อแม่พร้อมแฟนสาว "ศรีสะเกษ" เตรียมเชียร์ชกป้องกันตำแหน่ง เผยบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพียบ

พ่อแม่พร้อมแฟนสาว "ศรีสะเกษ" เตรียมเชียร์ชกป้องกันตำแหน่ง เผยบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (26 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 58 ปี และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 55 ปี พ่อและแม่ของ “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ WBC ซึ่งกำลังจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกกับ ฮวน ฟานซิลโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับที่ 1 จากประเทศเม็กซิโก ที่มาขอชกแก้มือกับเจ้าแหลม ศรีสะเกษ

ปรากฏว่า นายเจียมศักดิ์ และนางหนูรัตน์ ร่วมกับญาติพี่น้องกำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับบรรดากองเชียร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านม่วงและประชาชนชาวศรีสะเกษทั่วไปที่คาดว่าจะพากันมาร่วมเชียร์เจ้าแหลมจำนวนมาก ทั้งนี้ พ่อของแชมป์โลกยังไม่กางเต็นท์เนื่องจากเกรงว่าอาจจะโดนลมพายุฤดูร้อนพัดพัง โดยจะกางเต็นท์และจัดเก้าอี้รวมทั้งจะนำเอาจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่มาติดตั้งในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะนี้บ้านของพ่อแม่แชมป์โลกได้มีการปรับปรุงใหม่หมดสวยงามกว่าเดิม เพื่อรอรับน้องจ๋าและแฟนมวยที่จะพากันแห่มาเชียร์เจ้าแหลมป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกให้อยู่ในประเทศไทยต่อไป ซึ่งเจ้าแหลมและแฟนสาวเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้านจำนวนประมาณกว่า 1 ล้านบาท มีการจัดเตรียมปลาตัวโตมากหลายตัวที่นำขึ้นมาจากสระในนามาจัดเตรียมทำอาหารเพื่อให้การต้อนรับน้องจ๋าลูกสะใภ้สาวสวยและแฟนมวยกันอย่างเต็มที่

ต่อมา นายบุตดา สารแก้ว อายุ 64 ปี พร้อมด้วย นางบุญยืน สารแก้ว อายุ 60 ปี และนางสาวพรพิมล สารแก้ว อายุ 28 ปี พ่อตาแม่ยายและภรรยาสาวสวยของแชมป์โลก ได้เดินทางจาก ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร มาถึงบ้านเกิดแชมป์โลก โดยนายเจียมศักดิ์และนางหนูรัตน์ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งนายบุตดาและครอบครัวได้นำเอาขนุนจากสวนมาฝากพ่อแม่และญาติของแชมป์โลกด้วย

นายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 58 ปี พ่อของเจ้าแหลม กล่าวว่า การจัดเตรียมสถานที่เพื่อเชียร์เจ้าแหลม ตนได้รับการสนับสนุนจากนายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วยนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแต้และคณะ มาช่วยในการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับแฟนมวย ญาติพี่น้องและประชาชนชาวศรีสะเกษที่จะพากันมาเชียร์เจ้าแหลม โดยจะเตรียมเต็นท์และเก้าอี้ไว้ประมาณ 200 ตัว รวมทั้งอาหารการกินด้วย 

ซึ่งก่อนที่เจ้าแหลมจะเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ตนพร้อมด้วยเจ้าแหลมและครอบครัวของน้องจ๋าพากันเดินทางไปที่ จ.ชลบุรี เพื่อไปกราบนมัสการพระอาจารย์ทอง ครูบาอาจารย์ที่เจ้าแหลมเคารพนับถือ เพื่อสะเดาะเคราะห์และต่อดวงชะตา ซึ่งพระอาจารย์ทองให้ตนและแม่ของเจ้าแหลมไปบนบานศาลกล่าวกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีสะเกษ หลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองศรีสะเกษ วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม และเจ้าปู่ประจำหมู่บ้าน โดยให้บนบานทุกแห่งด้วยพวงมาลัย 9 พวง รูปปั้นช้าง 9 เชือก และรูปปั้นม้า 9 ตัว ไม่ให้บนบานด้วยหัวหมู ซึ่งตนและนางหนูรัตน์ไปบนบานไว้แล้ว เพื่อขอให้เจ้าแหลมชนะในการชกป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ โดยตนมั่นใจว่าเจ้าแหลมจะชนะน็อคไม่เกินยกที่ 6

แต่อย่างไรก็ตาม ตนเตือนเจ้าแหลมไปว่าอย่าประมาทอย่างเด็ดขาด เก็บได้ให้เก็บเลย และขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศช่วยกันเชียร์พร้อมให้กำลังใจเจ้าแหลมให้ชนะในการชกป้องกันตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ นางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 55 ปี แม่ของเจ้าแหลม กล่าวว่า น้องจ๋า แฟนสาวของเจ้าแหลมเป็นคนสวยน่ารักมากและเป็นคนเรียบร้อยกิริยาวาจางดงาม เป็นคนเรียบง่าย เข้ากับพ่อแม่และญาติพี่น้องทุกคนของเจ้าแหลมได้อย่างดีมาก ชอบกินขนมจีนมาก ตนทำขนมจีนไว้รอรับลูกสะใภ้และครอบครัวจากชุมพรแล้ว

ทางด้าน นางสาวพรพิมล หรือน้องจ๋า สารแก้ว อายุ 28 ปี ภรรยาสาวสวยของเจ้าแหลม กล่าวว่า ตนโทรศัพท์คุยกับแชมป์โลกทุกวันหลังจากที่ซ้อมมวยเสร็จแล้วในแต่ละวัน โดยตนบอกให้พี่แหลมสู้ๆ เพื่อเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาให้ชาวไทยทุกคน และเพื่อให้เข็มขัดแชมป์โลกอยู่กับคนไทยให้นานที่สุด หลังจากชนะในการป้องกันแชมป์โลกแล้ว ตนกับพี่แหลมอยากพากันไปเที่ยวทางภาคเหนือเพื่อเป็นการพักผ่อนหลังจากที่ต้องเข้าค่ายฝึกซ้อมหนักมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ตนทราบว่าพี่แหลมจะซ้อมมวยหนักมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนการที่จะมีทายาทสืบสกุลนั้นคงจะต้องรอไปก่อน ตนขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศช่วยกันเชียร์พี่แหลมด้วย

>> ทีเดียวผ่าน! "ศรีสะเกษ - เอสตราด้า" ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมฟาดปากพรุ่งนี้

>> มุมมองแชมป์ต่างสถาบัน! "ยาไฟ" ทำนายผล "ศรีสะเกษ VS เอสตราด้า"

>> โหมโรง! ไฟต์หยุดโลก "ศรีสะเกษ-เอสตราด้า" ศึกรีแมตช์กำปั้นซูเปอร์ฟลาย

>> ก็มาดิครับ! "ศรีสะเกษ" ลั่นขอให้ "เอสตราด้า" ทำตามที่พูดไม่ใช่ดีแต่หนี

>> ไม่มีใครหยุดผมได้! "เอสตราด้า" ประกาศลั่นผมจะเป็นแชมป์โลกคนใหม่

>> ย้อนฟังคำพูด! "เขาทราย" ชี้จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของ "ศรีสะเกษ"

>> บทเรียนมันมี! "ศรีสะเกษ" ย้ำไม่ประมาท "เอสตราด้า" เหมือนไฟต์แรก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พ่อแม่พร้อมแฟนสาว "ศรีสะเกษ" เตรียมเชียร์ชกป้องกันตำแหน่ง เผยบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook