ครูจีนลงโทษโหด ตบ-ถีบ-กระชากผม สองนักเรียนชายกินขนมในห้อง

ครูจีนลงโทษโหด ตบ-ถีบ-กระชากผม สองนักเรียนชายกินขนมในห้อง

ครูจีนลงโทษโหด ตบ-ถีบ-กระชากผม สองนักเรียนชายกินขนมในห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก คลิปครูจีนลงโทษโหด ตบ-ถีบ-กระชากผมนักเรียน เหตุเพราะกินขนมและคุยกันในห้องเรียน

เดอะ เปเปอร์ รายงานเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ครูแซ่เฉินคนหนึ่งถูกพักงาน หลังใช้ความรุนแรงลงโทษนักเรียนชาย 2 คน ทั้งตบตี เตะถีบ กระชากผม ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนร่วมชั้น เหตุเพราะทั้งคู่กินขนมและพูดคุยกันในห้องเรียนระหว่างชั่วโมงเรียนรู้ด้วยตนเอง

รายงานระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมเซวียนเวย ที่ 9 มณฑลยูนนาน สำนักงานประชาสัมพันธ์เมืองเซวียนเวยเผยว่า ครูแซ่เฉินคนดังกล่าวเป็นครูประจำชั้น ลงโทษนักเรียนชายทั้งสองคนฐานกินขนมและพูดคุยกันระหว่างการเรียน ด้วยวิธีการไม่เหมาะสม

ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นนักเรียนชายทั้งสองคนถูกเรียกให้ออกไปยืนอ่านหนังสือหน้าห้อง ก่อนถูกครูชายคนดังกล่าวเรียกเข้าไปหาแล้วฟาดฝ่ามือใส่หน้า ดึงกระชากผม และเตะถีบอย่างแรง ต่อหน้าบรรดาเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นที่ได้แต่นั่งมองกันเงียบกริบ

เจ้าหน้าที่สำนักงานฯ กล่าวกับสื่อว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. วันที่ 13 เม.ย. แต่คลิปวิดีโอเพิ่งถูกเผยแพร่และกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยหลังจากทางโรงเรียนทราบเรื่องได้รีบติดต่อพูดคุยกับผู้ปกครองของเด็ก ขณะเดียวกันก็ได้พานักเรียนทั้งสองคนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยตอนนี้ทั้งคู่เข้าเรียนตามปกติ

ส่วนครูชายคนดังกล่าวถูกสั่งพักงานในระหว่างที่มีการสืบสวน โดยสำนักงานบริหารการศึกษาและกีฬาเมืองเซวียนเวยได้จัดประชุมเพื่อหาวิธีการลงโทษครูคนดังกล่าว ขณะที่ทางโรงเรียนยืนยันว่าจะจัดอบรมครูเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้ขึ้นอีก

ด้านชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยพากันตำหนิประณามการกระทำของครูคนดังกล่าว บางคนบอกว่ารุนแรงเกินไป, ลงโทษด้วยวิธีอื่นก็ได้ ทำไมต้องลงไม้ลงมือ, แบบนี้ยังเรียกตัวเองว่าครู ยังกล้าสอนคนอื่น? บางคนบอกเล่าประสบการณ์ว่าสมัยเรียนก็เคยโดนแบบนี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ครูจีนลงโทษโหด ตบ-ถีบ-กระชากผม สองนักเรียนชายกินขนมในห้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook