หนุ่มคลั่งปีนหลังคาตะโกนบอกฟ้า "อยากกลับบ้าน" สุดท้ายสงบเพราะเสียงเมีย

หนุ่มคลั่งปีนหลังคาตะโกนบอกฟ้า "อยากกลับบ้าน" สุดท้ายสงบเพราะเสียงเมีย

หนุ่มคลั่งปีนหลังคาตะโกนบอกฟ้า "อยากกลับบ้าน" สุดท้ายสงบเพราะเสียงเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 เม.ย. 62) ศูนย์วิทยุ สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุชายไม่ทราบชื่อ มีอาการคลุ้มคลั่ง ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านเลขที่ 4/1 ถนนอำนวยสินธุ์ ใกล้สี่แยกไฟแดง สห. เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น ขนาดใหญ่กลางเมืองหัวหิน พบชายมีอาการคลุ้มคลั่งเดินไปมาอยู่บนหลังคา และยังก่อเหตุนำกระเบื้องหลังคาปาลงมาใส่ผู้คนที่กำลังตะโกนเกลี้ยกล่อมให้ลงมาบริเวณด้านล่าง

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุดังกล่าว จึงรายงาน พ.ต.อ. ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน ทราบ พร้อมประสานเทศบาลเมืองหัวหิน สนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระเช้ายกสูงมาช่วยเหลือชายคลุ้มคลั่งให้ลงจากหลังคาบ้านได้อย่างปลอดภัย โดยทำการปิดกั้นการจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนด้วย

ต่อมา นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน และนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือชายคลุ้มคลั่งอย่างใกล้ชิด

สำหรับขั้นตอนการช่วยเหลือนั้น ได้ให้ ดาบตำรวจสิริวิชญ์ สีรี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปรามช่วยงานจราจร สภ.หัวหิน พร้อมด้วย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน ได้ขึ้นรถกระเช้าเข้าไปใกล้เพื่อเกลี้ยกล่อม แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยินยอมลงจากหลังคา พูดแต่เพื่งอยากกลับบ้าน แล้วเดินวนไปมาตลอดเวลา กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับภรรยาของชายคนดังกล่าวได้ ก่อนจะขอให้คุยโทรศัพท์กับภรรยาเพื่อให้ภรรยาเป็นคนพูดเกลี้ยกล่อมให้สงบลง ซึ่งก็โชคดีที่ชายคนดังกล่าวมีท่าทีดีขึ้นและสงบลงในที่สุด กระทั่งยินยอมขึ้นรถกระเช้าลงจากหลังคามากับเจ้าหน้าที่ พร้อมๆ กับมือถือโทรศัพท์คุยกับภรรยาตลอดเวลา และกลับถึงพื้นได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมนานกว่า 30 นาทีจึงสำเร็จดังกล่าว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจะพาตัวขึ้นรถพยาบาลเพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหัวหิน นายประวิทย์กลับมีท่าทีขัดขืน ร้องโวยวายว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่ชอบรถพยาบาล ขอไปรถตำรวจแทน เจ้าหน้าที่จึงต้องนำขึ้นรถยนต์สายตรวจ สภ.หัวหิน พาไปสงบสติอารมณ์ก่อน

นายประวิทย์ ไม่ยอมขึ้นรถพยาบาล

เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ชายคลุ้มคลั่งรายนี้ชื่อ นายประวิทย์ หรือ ต้น อายุ 38 ปี ภูมิลำเนามาจาก อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี แต่มารับจ้างเป็นคนงานตัดอ้อย ในไร่อ้อย อยู่ที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายประวิทย์ ได้นั่งรถตู้ออกเดินทางมาจาก อ.กุยบุรี เพื่อต้องการจะกลับบ้านเกิดที่ จ.อุบลราชธานี พอรถตู้แวะรับผู้โดยสารที่อำเภอหัวหิน นายประวิทย์ได้แวะลงที่อำเภอหัวหินก่อนเกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านของชาวบ้านคนอื่นดังกล่าว แต่เคราะห์ดีที่สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมและนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประวิทย์ น่าจะเกิดความเครียด ประกอบกับอากาศร้อนจัด จนเกิดคลุ้มคลั่งควบคุมตัวเองไม่ได้ คาดว่าน่าจะถูกไล่ออกจากงาน ทำให้ไม่มีเงิน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook