สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 เม.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

ตัดสินคดีโฮปเวลล์! ศาลปกครองสูงสุดสั่งรัฐจ่ายค่าโง่ 12,000 ล้านบาท

 ศาลปกครองสูงสุดพิพากษากลับคำพิพากษาศาลปกครองชั้นต้น ให้กระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ต้องปฏิบัติตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2551 โดย รฟท. ต้องคืนเงินชดเชยให้กับบริษัทโฮปเวลล์จากการบอกเลิกสัญญารวมเป็นเงิน 11,888 ล้านบาท โดยไม่รวมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี พร้อมคืนหนังสือค้ำประกันมูลค่า 500 ล้านบาทที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพ ประกอบด้วยเงินที่บริษัทได้ชำระเป็นค่าตอบแทนจากการใช้ประโยชน์จากที่ดินของ รฟท. ถึงก่อนวันบอกเลิกสัญญาเป็นเงิน 2,850 ล้านบาท รวมถึงเงินค่าออกหนังสือค้ำประกัน 38 ล้านบาท และเงินค่าก่อสร้าง 9,000 ล้านบาท โดยดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 180 วันนับคดีถึงที่สุด 

เลือกตั้ง 2562: ธนาธรไม่รอด! กกต. มีมติแจ้งข้อหา เหตุถือหุ้นบริษัทสื่อ ให้เวลาแจง 7 วัน

เป็นเรื่องที่คนไทยให้ความสนใจและจับตามองเป็นอย่างมาก หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในวันนี้ (23 เม.ย.) โดยมองว่า นายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทสื่อชื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด จริง และถือหุ้นเป็นจำนวน 675,000 หุ้น "คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว มีหลักฐานเบื้องต้นฟังได้ว่า ผู้ถูกร้องเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ จำนวน 675,000 หุ้น เลขหมายใบหุ้นตั้งแต่ 1350001 ถึง 2025000" กกต. ระบุ

เปิดประวัติ "เค ร้อยล้าน" ชายคลั่งเทงูกลางถนน เป็นมหาเศรษฐีแต่วีรกรรมเพียบ

จากเหตุการณ์ชายคลุ้มคลั่งเทงูกลางถนน เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา บริเวณถนนราชดำริ ใกล้แยกราชประสงค์ ชายคนดังกล่าวรายงานได้ระบุว่าสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงสีขาวครีม ขับรถเบนซ์ป้ายแดงมาจอดกลางถนนหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนลงมาเปิดประตูรถทั้ง 4 ด้าน พร้อมถือมีดกวัดแกว่งแล้วทำร้ายตัวเองด้วยการปาดคอ อีกทั้งยังนำงูเป็นๆ ปล่อยลงกลางถนน แล้วเอาดอกไม้โปรยใส่รถ เหตุดังกล่าว ท่ามกลางความตกตะลึงของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ทราบชื่อคือ นายคเณศพิศณุเทพ อายุ 44 ปี  จากการสืบประวัติพบว่า นายคเณศพิศณุเทพ คือคนเดียวกันกับ เค ร้อยล้าน นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งแต่เปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่ ในอดีตเมื่อปี 2549 ใช้ชื่อว่า นายกันตฐพงศ์ จักรภพมหาเดชา ขับรถบีเอ็มซีรี่ส์ 7 หมายเลขทะเบียน 8780 กทม. จากบริเวณสนามหลวงมาหยุดที่หน้า สำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก.ทบ.) โดยรถคันดังกล่าวพ่นสเปรย์สีแดงข้อความสนับสนุนการทำรัฐประหาร

ปาร์คยูชอนโดนหมายจับ! ศาลเกาหลีใต้อนุมัติรวบตัวคดีเสพยาบ้า

เป็นเรื่องที่ช็อกสำหรับแฟนคลับมากหลังศาลแขวงซูวอน เมืองซูวอน จ.คยองกี เกาหลีใต้ อนุมัติหมายจับนายปาร์ค ยู-ชอน นักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้อายุ 32 ปี อดีตสมาชิกวงเจวายเจ (JYJ) เนื่องจากพบว่านายปาร์คเสพเมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า เนื่องจากนายปาร์คต้องสงสัยว่าซื้อยาบ้าน้ำหนัก 1.5 กรัม 3 ครั้งระหว่างเดือน ก.พ. ถึง มี.ค. ที่ผ่านมาร่วมกับ นางสาวฮวาง ฮา-นา อดีตคู่หมั้นและหลานสาวของผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการกิตติมศักดิ์บริษัท นัมยาง แดรี่ โปรดักส์ จำกัด และยังพบว่านายปาร์คเสพยาไป 5 ครั้ง ศาลระบุว่า นายปาร์ค ยังพยายามทำลายหลักฐานการเสพยาด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธอย่างหนักแน่นตลอดว่าตนไม่ได้เสพยา แม้ขณะให้การกับตำรวจและระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

เกิดเหตุระเบิดโบสถ์-โรงแรมในศรีลังกา พร้อมกัน 4 แห่ง

โลกสลดเป็นอย่างมากจากการรายงานข่าวจาสำนักข่าวต่างประเทศว่าเกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์ในประเทศศรีลังกา 2 แห่ง คือโบสถ์เซนต์แอนโธนีในกรุงโคลอมโบ ส่วนระเบิดอีกแห่งคือที่โบสถ์ในเมืองเนกอมโบ อยู่ทางตอนเหนือของกรุงโคลอมโบ และขณะเดียวกันมีระเบิดที่โรงแรมอีก 2 แห่งในกรุงโคลอมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา โดยช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนกำลังร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 321 ศพ ต่อมามีรายงานแจ้งว่า สำนักข่าวอามักของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เผยแพร่แถลงการณ์ของไอเอสเมื่อวันอังคาร อ้างว่าพวกเขาอยู่เบื้องหลัง "พวกที่ก่อเหตุโจมตีใส่เป้าหมายที่เป็นสมาชิกกองกำลังผสมภายใต้การนำของสหรัฐและพวกคริสเตียนในศรีลังกาเมื่อวานซืนคือนักรบของกลุ่มรัฐอิสลาม" คำแถลงกล่าว โดยไม่ได้เสนอหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้าง หรือรายละเอียดเกี่ยวกับมือระเบิดพวกนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook