ตะลึงทั้งหมู่บ้าน หนุ่มนั่งตกปลาแต่ที่ติดเบ็ดขึ้นมาคือ "จระเข้" ผวากลัวมีตัวอื่นอีก

ตะลึงทั้งหมู่บ้าน หนุ่มนั่งตกปลาแต่ที่ติดเบ็ดขึ้นมาคือ "จระเข้" ผวากลัวมีตัวอื่นอีก

ตะลึงทั้งหมู่บ้าน หนุ่มนั่งตกปลาแต่ที่ติดเบ็ดขึ้นมาคือ "จระเข้" ผวากลัวมีตัวอื่นอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 เม.ย. 62) ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลสระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ต้องตกตลึงกันทั้งหมู่บ้าน เมื่อมีข่าวลือว่า นายคำภู สิ้นปี อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย ใช้เวลาว่างยามเย็นออกไปตกปลาที่สระน้ำข้างบ้านคนรู้จักกัน ต้องผงะเมื่อตนเองใช้เบ็ดฝรั่งเกี่ยวเหยื่อปลอมตกปลาในสระน้ำ แต่สิ่งที่ตกได้ ลับกลายเป็นลูกจระเข้ที่ไล่งับเหยื่อแล้วติดเบ็ดขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 331 หมู่ 5 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวพัตรพิมล โมกศิริ อายุ 53 ปี ก็พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูลูกจระเข้ ที่ถูกขัง-เอาไว้ในกรง โดยจระเข้ตัวดังกล่าว เมื่อทำการวัดความยาวตั้งแต่หัว ไปจนถึงปลายหางยาว 58 เซนติเมตร

แต่ที่น่าแปลกใจคือ สระน้ำข้างบ้านที่พบลูกจระเข้ ไม่ได้อยู่ใกล้กับแหล่งน้ำธรรมชาติ หรือมีประวัติว่าเคยมีคนพบเห็นจระเข้ ตามแหล่งน้ำธรรมชาติมาก่อน ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวาว่าจะมีทั้งลูกจระเข้ และแม่จระเข้ อาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจระเข้ มาจากแหล่งใด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับคนและสัตว์ หากมีจระเข้หลงเหลืออยู่ในแหล่งน้ำ

ขณะที่ชาวบ้านบางคนคิดว่าอาจจะมีบางคนที่เลี้ยงจระเข้ เอาไว้และเมื่อเบื่อก็นำมาแอบปล่อยลงในสระน้ำก็เป็นได้ ล่าสุดได้มีการติดต่อประสานงานไปยัง สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ช่วยมาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

ซึ่งจากการสอบถาม นายคำภู สิ้นปี ชาวบ้านที่ตกลูกจระเข้ได้ กล่าวว่า ช่วงเย็นของวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ตนเองว่าจากการขายของจึงมาตกปลา ที่สระน้ำข้างบ้านนางสาวพัตรพิมล โมกศิริ โดยใช้เบ็ดฝรั่ง และเหยื่อปลอมในการตกปลา ขณะกำลังตีเหยื่อล่อปลาช่อนเพลินๆ อ ๆ ก็มีสัตว์ชนิดหนึ่งวิ่งไล่งับเหยื่อปลอมอยู่ในสระน้ำ โดยตนเองตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่พอเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมาบนใบบัว จึงเห็นชัดว่าเป็นลูกจระเข้ ที่ติดเบ็ดขึ้นมา จากนั้นจึงแจ้งอาสามูลนิธิพงไล้ยี่ เขตศรีเทพ ทำการนำตัวลูกจระเข้ขึ้นมาจากสระน้ำ และนำมาขังกรงเอาไว้ พร้อมทั้งมีการประกาศหาเจ้าของจระเข้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครออกมาแสดงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook